Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
C. Hoạt động ứng dụng
Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
Bài làm:
Ví dụ: ở Hà NỘI
Điểm tốt:
- Mỗi ngày đều thu gom rác thải
- Vệ sinh sạch sẽ đường phố hằng ngày
- Trồng thêm các cây xanh, cây hoa để môi trường xanh sạch đẹp hơn
Điểm chưa tốt:
- Nhiều nơi rác thải còn vứt bừa bãi, gây ô nhiễm
- Nước thải sinh hoạt chưa được xử lí thải ra ao hồ sông gây ô nhiễm....
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn ý bài văn tả cảnh một buổi sáng (hoặc trưa, chiều) trong vườn cây (hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy...) Văn tả cảnh lớp 5
- Đoạn văn trên tả những đặc điểm nào về ngoại hình của bạn Thắng? Viết các từ ngữ em tìm được vào vở:
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở đoạn văn trong bài Chuỗi ngọc lam (từ Pi-e ngạc nhiên đến Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi)
- Tìm ở cột B lời giải nghĩa thích hợp cho từ xuân trong mỗi câu ở cột A và viết kết quả vào vở
- Giải bài 11B: Câu chuyện trong rừng
- Tìm cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì giữa các bộ phận của câu
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Tìm và viết vào bảng nhóm những từ ngữ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Tìm câu chuyện (đã nghe, đã đọc) ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ ngữ chứa tiếng phúc.
- Nhớ lại số sách báo em có và thống kê theo các loại sau: Sách học các môn học ở trường, sách truyện thiếu nhi, các loại sách khác.
- Lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả một người trong gia đình em