Trình bày tính hai mặt của cạnh tranh? Giải GDCD 11 bài 4

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Giải GDCD 11 bài 4

Để trả lời câu hỏi Trình bày tính hai mặt của cạnh tranh - GDCD 11 bài 4, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi lời giải chi tiết, chính xác được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Bài làm:

Cạnh tranh là sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất , kinh doanh hàng hóa nhằm dành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận. Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh gồm có hai mặt: Mặt tích cực và mặt hạn chế.

Mặt tích cực của cạnh tranh:

  • Kích thích lực lượng sản xuất, khoa học – kĩ thuật phát triển và năng suất lao động xã hội tăng lên.
  • Khai thác tối đa nguồn lực của đất nước vào dầu tư xây dựng và phát triển kinh tế thị trường.
  • Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế,nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Mặt hạn chế của cạnh tranh:

  • Chạy theo lợi nhuận một cách thiếu ý thức, vi phạm quy luật tự nhiên.
  • Để giành giật khách hàng và lợi nhuận nhiều hơn, một số người không từ những thủ đoan phi pháp và bất thường.
  • Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường, nâng giá lên cao gây ảnh hưởng đời sống nhân dân.

Giải GDCD 11 bài 4: Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa được KhoaHoc đăng tải chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó trong quá trình học tập môn GDCD 11. Giải giáo dục công dân 11 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn GDCD 11 với phần đáp án rõ ràng, đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong Tài liệu học tập lớp 11 các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh, tin học,...