Use the information about the eco tours to Sa Pa or Central Highlands in the Speaking section to design a travel brochure.

  • 1 Đánh giá

2. Work in groups. Use the information about the eco tours to Sa Pa or Central Highlands in the Speaking section to design a travel brochure. You can add more information and pictures to make your brochure attractive (Làm theo nhóm. Sử dụng thông tin về du lịch sinh thái đến Sa Pa hoặc Tây Nguyên trong phần Speaking (Nói) để thiết kế một tờ quảng cáo du lịch. Bạn có thể thêm nhiều thông tin và hình ảnh hơn để làm cho tờ rơi của bạn thêm hấp dẫn)

Bài làm:

1. Look at the travel brochure below and find the different parts. Match the numbered parts in the brochure with their content.(Nhìn vào tờ quảng cáo du lịch bên dưới và tìm những phần khác nhau. Nối những phần được đánh sô trong tờ quảng cáo với nội dung của chúng. )

Giải:

  • 1 - c. Name of the destination (Tên nơi đến)
  • 2 - e. Information about what visitors can do or see at the destination. (Thông tin về những gì du khách có thể làm hoặc thấy ở điểm đến)
  • 3 - d. Pictures of the destination (Hình ảnh của điểm đến)
  • 4 - a. Contact imformation of the travel company (Thông tin liên hệ của công ty du lịch)
  • 5 - f. Advise on ow to be a responsible ecotourist (Lời khuyên về cách trở thành một khách du lịch sinh thái có trách nhiệm)
  • 6 - b. Information about the trip (departure time, price list) (Thông tin về chuyến đi (thời gian khởi hành, danh sách giá))

2. Work in groups. Use the information about the eco tours to Sa Pa or Central Highlands in the Speaking section to design a travel brochure. You can add more information and pictures to make your brochure attractive (Làm theo nhóm. Sử dụng thông tin về du lịch sinh thái đến Sa Pa hoặc Tây Nguyên trong phần Speaking (Nói) để thiết kế một tờ quảng cáo du lịch. Bạn có thể thêm nhiều thông tin và hình ảnh hơn để làm cho tờ rơi của bạn thêm hấp dẫn)

Giải:

Đoạn 1: Can Gio Biosphere reserve

Our brochure is about an eco tour to Can Gio Biosphere reserve. The tour leaves Ho Chi Minh City at 6 a.m and gets back at 6 p.m. The tour doesn’t cost too much only 400,000 VND per person. During this one-day trip, you can watch birds, see crocodiles hunting for food and bats hanging on the trees. But you need to behave responsibly. You should speak softly while watching the animals...

Dịch:

Tờ rơi của chúng tôi là về một chuyến du lịch sinh thái đến Khu bảo tồn Sinh quyển Cần Giờ. Chuyến đi rời Thành phố Hồ Chí Minh lúc 6 giờ sáng và trở về lúc 6 giờ chiều. Chuyến đi không tốn quá nhiều chi 400.000 dồng, trong suốt chuyến di một ngày này, bạn có thể ngắm chim chóc, xem cá sấu săn mồi và xem dơi treo lơ lửng trên cây. Nhưng bạn cần cư xử một cách có trách nhiệm. Bạn nên nói nhỏ nhẹ trong khi xem động vật...

Đoạn 2: Central highlands

Visiting Central highlands will be definitely an amazing experience to all of you. With only 1 million dong, you can have an exciting eco-tour. Cycling in the forests, watching wildlife, visiting Don village are the common activities here. Besides, I’m sure you are curious about local’s culture and customs, so let you cook and stay with local ethic families to study their tradition and unique cuisine. Additionally, in the festival season, don’t miss attending Gong culture festival in Dak lak Province. And you know that, Viet Nam highlands are famous for coffee plantations, so trying fresh coffee here is another one that’s unforgettable. However, There are some attentions you have to pay to: respect to local’s lifestyle and don’t go in to the forest alone, you may get lost and meet wild elephants, other dangerous plants and animals.

Dịch:

Tham quan vùng cao nguyên miền Trung chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả các bạn. Với chỉ 1 triệu đồng, bạn có thể có một tour du lịch sinh thái thú vị. Đạp xe trong rừng, ngắm động vật hoang dã, thăm làng Đôn là những hoạt động phổ biến ở đây. Bên cạnh đó, tôi chắc chắn bạn sẽ tò mò về văn hoá và phong tục địa phương, vì vậy hãy nấu ăn và ở lại với các gia đình dân tộc địa phương để nghiên cứu truyền thống của họ và các món ăn độc đáo. Ngoài ra, trong mùa lễ hội, đừng bỏ lỡ tham dự lễ hội văn hóa Gong tại Đắk Lắk. Và bạn biết rằng, cao nguyên Việt Nam nổi tiếng với các đồn điền cà phê, vì vậy thử cà phê tươi ở đây là một điều khó có thể nào quên. Tuy nhiên, có một số chú ý bạn cần biết: tôn trọng lối sống của người dân địa phương và không đi vào rừng một mình, bạn có thể bị lạc và gặp các con voi hoang dã, các loài thực vật và động vật nguy hiểm khác.

Đoạn 3: Sapa

Sapa, located in Lao Cai province, is one of the most popular destinations in Viet Nam, famous for its natural beauty and breath-taking views. I’m sure that you will not feel regret if you pay to come there. Besides mountainous activities like hiking to the mountain’s top, seeing waterfalls or camping in the forest, you can also visit Cat Cat village, study the traditional life of the Black H’mong. Sapa is well known for a wide range of foods and unique customs, don’t forget to buy handicrafts or join a village market, especially love market every weekend. Remember to keep your wallet carefully and your safety when climbing the mountains.

Dịch:

Sapa, nằm ở tỉnh Lào Cai, là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của nó và phong cảnh hung vĩ. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc nếu bạn trả tiền để đến đó. Ngoài các hoạt động về núi như đi bộ lên đỉnh núi, ngắm nhìn các thác nước hoặc cắm trại trong rừng, bạn cũng có thể ghé thăm làng Cát Cát, học về cuộc sống truyền thống của người H'mong đen. Sapa nổi tiếng với nhiều loại thực phẩm và phong tục độc đáo, đừng quên mua hàng thủ công mỹ nghệ hoặc tham các chợ làng, đặc biệt là chợ tình được tổ chức mỗi cuối tuần. Nhớ giữ ví của bạn cẩn thận và an toàn khi leo núi.

  • 456 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021