Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em Kể một việc tốt em đã làm cho anh chị em của em lớp 2

Nội dung
  • 12 Đánh giá

Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em được giáo viên KhoaHoc hướng dẫn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Dàn ý kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em

  • Đó là việc gì (trông em, nhường đồ chơi cho em; giúp anh, chị; chia vui hoặc động viên, an ủi anh, chị…)?
  • Việc ấy diễn ra như thế nào?

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé hoặc anh chị của em

Sáng nay, em đã giúp chị Hà sắp xếp lại tủ sách. Đầu tiên, chúng em lấy hết sách trên giá xuống để lên mặt bàn và bắt đầu phân loại theo nhóm. Nào là tạp chí, báo. sách văn học, tiểu thuyết, truyện tranh… Những sách nào đã bị hỏng nặng nề thì sẽ được đem bỏ. Sau đó, em giúp chị cầm xếp lên những tầng thấp của giá. Xong xuôi, tuy có chút mệt, nhưng em vẫn rất vui vì được giúp chị gái của mình.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé của em

Sáng nay, vì mẹ có việc bận, nên em đã giúp mẹ cho bé ăn sáng. Đầu tiên, em cẩn thận pha bột theo tỉ lệ mẹ đã dạy. Rồi thổi sao cho bột còn ấm vừa phải mới đút cho bé ăn. Em đút từng thìa bột nhỏ cho em thật nhẹ nhàng, để em không bị đau. Thỉnh thoảng, em dùng chiếc khăn tay lau đi phần bột bị dính ở khóe miệng của bé. Xong xuôi, nhìn em bé no bụng cười vui vẻ, em cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Viết 4-5 câu kể một việc tốt em đã làm cho anh chị của em

Chiều hôm nay, lúc đang ngồi chơi ở sân, thì em nhìn thấy anh Hai đi học về có vẻ rất mệt mỏi. Vậy là em liền chạy lại, giúp anh cầm balo vào nhà để cất. Khi quay lại, nhìn anh đã nằm lên giường, em ngay lập tức xuống bếp, rót một cốc nước ấm mang vào cho anh uống. Rồi em còn lấy dầu gió giúp anh bôi lên thái dương nữa. Sau khi nằm nghỉ một lát, anh Hai khỏe lại nên ngồi dậy. Được anh xoa đầu và khen ngợi, em cảm thấy vui vẻ vô cùng.

Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em được Khoahoc.com.vn chia sẻ trên đây. Với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em hoàn thiện yêu cầu đề bài đặt ra với nhiều mẫu tham khảo khác nhau. Tham khảo chuyên mục Giải Tiếng Việt 2 tập 1 cánh diều để có thêm nhiều tài liệu hữu ích!