Viết bài văn tự sự theo dàn ý mà em đã lập

  • 1 Đánh giá

3. Em hãy trình bày dàn ý bài văn của em cho cả lớp và các bạn cùng nghe và góp ý.

4. Viết bài văn tự sự theo dàn ý mà em đã lập

Bài làm:

3. Dàn ý về: Kỷ niệm về tuổi thơ

  • Mở bài: Giới thiệu kỉ niệm tuổi thơ, đó là quen được bạn Mai
  • Thân bài: Kể lại trình tự sự việc
    • Đi học mẫu giáo ngồi một mình sắp khóc thì gặp Mai
    • Em và Mai cùng vui chơi với nhau
    • Lúc chơi quan sát thấy Mai có tóc xoăn bím đuôi sân, nụ cười xinh xắn, má hồng hồng...
    • Trưa ngủ, em nhớ mẹ khóc thút thít, Mai ôm gối lại ngủ cùng.
    • Đến lớp 4, Mai chuyển trường, cả hai đã khóc khi chia tay
    • Em hứa với Mai sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và sau này cùng nhau đi du lịch khắp mọi miền.
  • Kết bài: Câu chuyện tuổi thơ thật đơn giản nhưng sẽ luôn nhớ mãi về Mai.

4. Bài văn dựa theo dàn ý em đã lập

Bài văn

Tuổi thơ luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người. Những kỉ niệm tuổi thơ trở thành mảnh ghép hoàn thiện thêm cho cuộc đời chúng ta. Những tháng này cùng nô đùa bên bạn bè luôn là thời gian tôi hạnh phúc nhất và đặc biệt hơn cả khi là tôi quen được Mai, cô bạn mà tôi nhớ mãi.

Tôi còn nhớ rõ hồi ấy là lần đầu tiên tôi bước chân vào mẫu giáo. Cảm giác lạ lẫm và sợ hãi bao phủ tâm trí tôi, tôi khóc rất nhiều khi giữ mẹ lại, và rồi mẹ cũng về. Tôi buồn hiu ngồi thu lu trong lớp. Với tôi lúc này tất cả với tôi thật lạ lẫm. Lớp học náo nhiệt, cô và các bạn chơi chung với nhau, không ai cho tôi chơi cùng cả, mà thậm chí tôi còn bị ăn hiếp, sắp khóc, một cô bạn tóc xoăn bỗng chạy lại mời về phía tôi, chìa tay ra và nói:

- Bạn mới, chơi với mình nhé.

Đối với tôi lúc này cậu ấy Mai là vị thần xuất hiện Mai trong truyện cổ tích vậy. Có lần tôi kể cho cô ấy ấy tượng đầu tiên của tôi với cậu ấy là một vị thần, cậu ấy của cười khúc khích không thôi. Lúc đó tôi không hiểu tại sao tôi lại gật đầu đồng ý, và thế là cả buổi chơi tôi bị bạn ấy xoay Mai chong chóng, lúc đó tôi giận lắm. Lúc phải lấy cái này, lúc phải lấy cái kia làm tôi giận dỗi bỏ đi. Cậu ấy nở nụ cười rất tươi, hai má hồng hồng trông thật xinh xắn. Hai bím tóc đuôi san của cậu ấy đung đưa trông rất dễ thương. Sự việc chưa kết thúc, lúc ngủ trưa, khi mọi người đã ngủ say và tôi khóc thầm vì nhớ mẹ, vì bị bắt nạt. Cô ấy thấy vậy, ôm gối về phía tôi. Vẫn là nụ cười ấy, cậu ấy nói:

- Mình ngủ cạnh cậu nhé.

Tôi nhìn cậu ấy thầm cảm động. Cậu ấy thật tốt bụng. Vậy là tình bạn chúng tôi bắt đầu đơn giản Mai thế. Chúng tôi bên cạnh nhau suốt cả thời thơ bé. Thế mà khi chúng tôi học lớp 4, cô ấy phải chuyển đi xa cùng với gia đình. Tôi nhớ rất rõ cô bé ngày ấy hai mắt long lanh khóc sướt mướt vì phải chia xa. Đêm trước ngày cậu ấy chuyển đi, chúng tôi ngủ cùng nhau, tâm sự với nhau rất nhiều và hứa với nhau rất nhiều chuyện. Tôi hứa với cậu ấy, tôi sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, giỏi giang để mai này hai đứa gặp nhau có thể cùng nhau đi du lịch khắp mọi miền.

Câu chuyện tuổi thơ về cô bạn thân của tôi là thế đó. Thật dịu dàng cũng thật giản đơn. Cô ấy sẽ mãi là người bạn thân mà tôi yêu quý và tin tưởng nhất cho đến mãi sau này.

  • 5 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021