Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi Văn mẫu viết thư lớp 4

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện yêu cầu Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay, KhoaHoc đã đưa ra dàn ý chi tiết cùng những bài văn mẫu viết thư lớp 4 hay chọn lọc. Mời các bạn cùng tham khảo!

Gợi ý:

  • Đề bài yêu cầu em viết thư cho ai?
  • Mục đích viết thư là gì?
  • Viết thư cho bạn cùng tuổi cần xưng hô như thế nào?
  • Cần hỏi thăm bạn những gì?
  • Em có kể cho bạn nghe những gì về trường, lớp mình?
  • Em chúc và hứa hẹn với bạn điều gì?

Dàn bài chung cho bài văn viết thư lớp 4

1. Phần đầu thư:

  • Địa điểm và thời gian viết thư
  • Lời thưa gửi

2. Phần chính

  • Nêu mục đích, lí do viết thư
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư
  • Thông báo tình hình của người viết thư
  • Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư

3. Phần cuối thư:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn
  • Chữ kí và tên hoặc họ tên

Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi mẫu 1

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Tuấn Anh thân mến!

Mới đó mà đã bước vào năm học mới được 3 tuần rồi. Mình vẫn chưa quen được việc đi học một mình vào mỗi buổi sáng vì thiếu cậu. Ở Huế, cậu đã quen với bạn mới, thầy cô mới chưa? Cách học ở đó và các hoạt động ngoại khóa có gì khác so với chỗ chúng mình không? Cậu đã hòa nhập được với ngôi trường mới rồi chứ nhỉ? Cậu là Tuấn Anh luôn vui vẻ và nhiệt tình mà!

Ở trường cũ, mình và các bạn đều nhớ cậu. Lên lớp 4, bài học đã khó hơn nhiều, nhưng mình vẫn cố gắng học tập chăm chỉ để không bị thụt lùi. Cậu chuyển trường, cái Lan đã được trở thành tổ trưởng tổ 3 thay cậu đấy. Mấy tuần đầu, lớp mình đều đi học đúng giờ, không ai vi phạm lỗi gì cả. Mình còn được thầy cô khen nhiều lần vì thường phát biểu trong giờ học. Đặc biệt, sắp tới vào ngày 20/10, lớp mình sẽ biểu diễn một tiết mục kịch, nên từ bây giờ đã rục rịch chuẩn bị kịch bản rồi.

Còn cậu thì sao? Ở trường mới có gì thú vị thì kể cho mình nghe vơi nhé!

Bạn của cậu

Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi mẫu 2

Hà Nội, ngày 18 tháng 9 năm 2022

Trà My thân mến!

Mình biết bạn trên báo Nhi Đồng, qua chuyên mục “Những gương mặt điển hình” của năm. Mình rất khâm phục tinh thần vượt khổ của My. Bạn là một học sinh rất kiên trì, nhẫn nại, không đầu hàng số phận. Mình hi vọng nỗi đau mất người thân của bạn sẽ chóng qua. Bạn sẽ đạt giải nhất ở cuộc thi Anh Văn, làm quà dâng lên người ông đã khuất của bạn, mình rất tin vào điều đó.

Lớp mình cũng có nhiều bạn thích môn học của My lắm. Riêng mình thì môn ngoại khóa Tin học hợp với mình hơn. Mình đạt giải nhất toàn trường trong năm học vừa qua đó. Chúc bạn gặt hái nhiều thành quả trong năm học mới. Mong sớm nhận được thư bạn.

Bạn mới

Kí tên

Hà Gia An

Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi mẫu 3

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Hà Lan yêu quý!

Mình đã nhận được thư của bạn gửi từ tuần trước nhưng do bận về quê thăm ông bà nên chưa viết thư trả lời bạn ngay được. Hôm nay, nhân dịp năm học mới mình viết thư thăm bạn để bạn khỏi mong.

Dạo này bạn và mọi người đều khỏe mạnh chứ? Hè vừa rồi được nghỉ khá lâu như vậy bạn có đi đâu chơi cùng gia đình không? Hay bạn đã làm những gì trong kỳ nghỉ hè vừa rồi?

Năm học mới lại đến nữa rồi Hà Lan nhỉ? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Trường mới chuyển đến của bạn tên là gì vậy? Trường mới có ở gần nhà bạn không? Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.

Mà chắc hẳn một người sôi nổi như Hà Lan sẽ nhanh chóng làm quen hết được các bạn trong lớp mới. Lớp học mới của bạn có vui không? Các bạn ở lớp mới có học tốt như lớp cũ của bọn mình không?

Còn mình và mọi người trong nhà vẫn khỏe. Hè vừa rồi bọn mình được nhà trường tổ chức cho đi chơi dã ngoại rất vui. Vào năm học mới, lớp cũ của bọn mình có thêm bốn bạn mới nữa đấy. Lớp mình vẫn học tập tốt, tháng nào cũng xếp hạng nhất toàn khối. Còn mình vẫn rất cố gắng học tập và được chọn vào đội bồi dưỡng thi học sinh giỏi của trường đấy.

Mong thư tới sẽ nhận được nhiều tin vui từ bạn. Hà Lan ơi! Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh, chúc bạn học thật giỏi.

Bạn thân của cậu