Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
2/ Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
1. Chim
2. Sứa
3. Hổ
4. Cá
5. Ếch
6. Giun
7. Ốc sên
8. Rắn
Bài làm:
| Các bước | Đặc điểm | Tên động vật |
1a 1b 1c | Sống dưới nước | sứa, cá (bước 2) |
| Sống trên cạn | hổ, giun, ốc sên, chim (bước 3) | |
| Cả dưới nước, cả trên cạn | ếch, rắn (bước 4) | |
2a 2b | Có vây Không có vây | cá sứa |
3a 3b | Biết bay Không biết bay | chim hổ, giun, ốc sên (bước 5) |
4a 4b | Có chân Không có chân | ếch rắn |
5a 5b | Thân mềm | giun, ốc sên (bước 6) |
| Có xương sống | hổ | |
6a 6b | Có vỏ bọc | ốc sên |
| Không có vỏ bọc | giun |
Xem thêm bài viết khác
- Người ta bơm khí vào săm, lốp (vỏ) xe ô tô, xe máy, xe đạp để giảm xóc khi di chuyển, chống mòn lốp, chống hỏng vành và giảm ma sát. Nếu thay chất khí bằng chất lỏng hoặc chất rắn có được không? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 13: Từ tế bào đến cơ thể
- Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 21: Thực hành phân chia các nhóm thực vật
- Hãy quan sát hình 1.2 và cho biết khoa học tự nhiên có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người. Cho ví dụ minh họa.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 25: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên thiên
- Quan sát hình 13.3 và nêu tên các cấp độ tổ chức của cơ thể cây xanh theo thứ tự từ thấp đến cao
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- Quan sát hình 24.2 và nhận xét sự đa dạng sinh học ở mỗi khu vực
- Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?
- Hãy kể tên một số dụng cụ đo chiều dài, khối lượng, thể tích, thời gian và nhiệt độ thường dùng trong môn Khoa học tự nhiên
- Nêu các đặc điểm để nhận biết nấm.