Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
2/ Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
1. Chim
2. Sứa
3. Hổ
4. Cá
5. Ếch
6. Giun
7. Ốc sên
8. Rắn
Bài làm:
| Các bước | Đặc điểm | Tên động vật |
1a 1b 1c | Sống dưới nước | sứa, cá (bước 2) |
| Sống trên cạn | hổ, giun, ốc sên, chim (bước 3) | |
| Cả dưới nước, cả trên cạn | ếch, rắn (bước 4) | |
2a 2b | Có vây Không có vây | cá sứa |
3a 3b | Biết bay Không biết bay | chim hổ, giun, ốc sên (bước 5) |
4a 4b | Có chân Không có chân | ếch rắn |
5a 5b | Thân mềm | giun, ốc sên (bước 6) |
| Có xương sống | hổ | |
6a 6b | Có vỏ bọc | ốc sên |
| Không có vỏ bọc | giun |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 19.3 và nêu đặc điểm của cây dương xỉ
- Sự nóng chảy là gì, sự đông đặc là gì?
- Quan sát hình 19.1, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia.
- Kể tên các đơn vị đo chiều dài mà em biết.
- Quán sát hình 19.2, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia
- 3/ Nêu tác dụng của các việc làm sau: a. Quạt gió vào bếp lò khi nhóm lửa b. Tắt bếp khi sử dụng xong
- BT 1 sgk trang 29: Hãy trả lời các câu hỏi đưới đây. a) Thế nào là khoa học tự nhiên? b) Khoa học tự nhiên có vai trò thế nào trong cuộc sống? c) Vì sao em phải thực hiện đúng các quy định về an toàn trong phòng thực hành?
- Hãy tìm thêm về ví dụ về lực ma sát trượt trong khoa học và đời sống
- Kể tên một số lương thực - thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến.
- Giải sinh học 6 sách cánh diều
- Kể 5 hoạt động hằng ngày cho thấy lực và tác dụng của lực tương ứng trong các hoạt động đó.
- Kể tên một số nguyên liệu được sử dụng trong đời sống hằng ngày mà em biết. Từ những nguyên liệu đó có thể tạo ra những sản phẩm gì?