1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
Nhiệm vụ 10: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
TT | Nội dung | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Chưa thực hiện |
1 | Em tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng mà em đến. | |||
2 | Em thực hiện các quy tắc ứng sử văn minh nơi công cộng | |||
3 | Em giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. | |||
4 | Em giúp đỡ và chia sẻ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ở nơi công cộng | |||
5 | Em nhắc nhở người khác khi hộ có những hành vi thiếu văn minh nơi công cộng | |||
6 | Em tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện nơi công cộng |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ nhũng tình huống trong thực tế rút ra được bài học cho bản thân
- Khó khăn: Chưa thực hiện được nhiều hành động văn minh nơi công cộng.
2.
TT | Nội dung | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Chưa thực hiện |
1 | Em tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng mà em đến. | x | ||
2 | Em thực hiện các quy tắc ứng sử văn minh nơi công cộng | x | ||
3 | Em giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. | x | ||
4 | Em giúp đỡ và chia sẻ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ở nơi công cộng | x | ||
5 | Em nhắc nhở người khác khi hộ có những hành vi thiếu văn minh nơi công cộng | x | ||
6 | Em tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện nơi công cộng | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và ghi vào vở
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là cách cư xử văn minh nơi công cộng.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.