1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
| TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
| 1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | |||
| 2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | |||
| 3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | |||
| 4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | |||
| 5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | |||
| 6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em |
3. Nhận xét của nhóm bạn.
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Bài làm:
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1.
- Thuận lợi: những công việc quen thuộc với chúng ta hằng ngày
- Khó khăn: chưa xác định chính xác được giá trị của nghề nghiệp
2.
| TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
| 1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | x | ||
| 2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | x | ||
| 3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | x | ||
| 4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | x | ||
| 5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | x | ||
| 6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và đánh giá vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: đúng thời gian, kiên trì và cẩn thận.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới