2. Hãy lấy ví dụ về tính cảm ứng ở sinh vật, chỉ ra tác nhân kích thích trong các ví dụ đó bằng cách hoàn thành bảng 11.3.
2. Hãy lấy ví dụ về tính cảm ứng ở sinh vật, chỉ ra tác nhân kích thích trong các ví dụ đó bằng cách hoàn thành bảng 11.3.
| STT | Ví dụ cảm ứng | Tác nhân kích thích |
| 1 | Hiện tượng bắt mồi ở cây nắp ấm | |
| 2 | Người đi đường dừng lại trước đèn đỏ | |
| 3 | ||
| 4 | ||
| 5 |
Bài làm:
| STT | ví dụ cảm ứng | tác nhân kích thích |
| 1 | cây nắp ấm bắt mồi | con mồi |
| 2 | người đi đường dừng đèn đỏ | đèn đỏ |
| 3 | trùng roi bơi đến nơi ánh sáng | ánh sáng |
Xem thêm bài viết khác
- Tổng khối lượng các chất trước và sau phản ứng
- Tại sao 1 mol chất khí ở điều kiện thường lại có thể tích lớn hơn ở điều kiện tiêu chuẩn
- 3. Hãy cho biết lợi ích của những thói quen tốt trong học tập.
- Sử dụng các cụm từ: dây tóc, đui, đốt nóng, làm lạnh, tác dụng nhiệt điền vào chỗ trống thích hợp cho trong khung dưới đây.
- Người ta thường sử dụng phản xạ của siêu âm để xác định độ sâu của biển. Giả sử tàu phát ra siêu âm và thu được âm phản xạ của nó từ đáy biển sau 1 giây. Tính gần đúng độ sâu của đáy biển, biết tốc độ truyền siêu âm trong nước là 1500 m/s.
- Hãy dự đoán hiện tượng sẽ xảy ra nếu cọ xát thanh nhựa vào mảnh len sau đó đưa thanh nhựa lại gần dòng nước. Vì sao em dự đoán như vậy ?
- Hãy cho biết trong các hình ảnh trên âm thanh (gọi tắt là âm) được phát ra từ đâu. Các âm đó có gì giống và khác nhau ? Tại sao ?
- 1. Hãy kể tên một số sinh vật mà em biết. cho biết kiểu sinh sản của các sinh vật đó vào bảng 10.1
- 9. Chức năng của các tổ chức thần kinh
- D. Hoạt động vận dụng
- 6. Em hãy quan sát hình 8.5, phân biệt trao đổi chất ở cấp độ cơ thể với trao đổi chất ở cấp độ tế bào?
- Vào mùa đông, khi cởi áo len chui đầu nhiều khi ta nghe thấy tiếng nổ lách tách.