Bài văn mẫu lớp 4: Tả một con vật em chợt gặp trên đường Văn mẫu lớp 4

Nội dung
  • 10 Đánh giá

Bài văn mẫu lớp 4: Tả một con vật em chợt gặp trên đường được Khoaohoc sưu tầm và đăng tải. Trong các đề văn miêu tả con vật chương trình lớp 4, có những đề bài không yêu cầu tả các con vật cụ thể mà đưa ra hướng đề mở để các em có thể tuỳ chọn con vật để tả. Mời các em cùng tham khảo bài văn mẫu dưới đây xem cách viết này nhé!

Đề 3: Tả một con vật em chợt gặp trên đường

Tả con trâu trên đường

Cứ mỗi khi đi học vào buổi sáng ngang qua cánh đồng, em lại bắt gặp chú trâu nhà Bác Năm đang thung thăng gặp cỏ bên bờ ruộng,

Chú trâu Bác Năm nuôi nhìn to khỏe lắm. Chú có bộ lông đen mượt. Đầu chú trâu như hình khối kim tự tháp. Sừng trâu cong cong hình lưỡi liềm, to bằng bắp tay em nhọn vút. Mắt chú trâu to và dài, lông mi của nó có màu trắng bạc như tóc một cụ già. Mũi trâu to, bác Năm đã xỏ một sợi dây thừng qua mũi trâu để dễ nắm dắt trâu đi cho thuận tiện. Chú trâu đứng bên vệ đường điềm nhiên ăn co dọc theo bờ ruộng. Hàm trâu đưa qua, đưa lại nhai cỏ, tiếng trâu liếm cỏ nghe '“xực xực”, nom rất ngon lành. Vì là trâu cày nên vai chú to, rất lực lưỡng, bốn chân to còn bê bết bùn sình và ách cày đang tháo đổ ở ruộng. Sau những giờ làm việc vất vả trên ruộng lúa, trâu ta được nghỉ ngơi,bước tới từng bước một, chậm rãi nhai cỏ, cái đuôi chú trâu ve vẩy trông rất nhàn rỗi. Trâu là bạn thân thiết của nhà nông, trâu giúp nông dân cày bừa, cày cấy, vận chuyển,.. làm biết vao nhiêu công việc nặng nhọc, vất vả.

Trâu hiền lành chăm chỉ không sợ vất vả. Hình ảnh chú trâu như một người bạn thân thiết và là hình ảnh quen thuộc cho sự thanh bình yên ả của cả một làng quê.

Tả đàn gà con được mẹ dẫn đi kiếm mồi

Hôm nay khi em đang chi trên đường đi chơi, chợt em nghe thấy tiếng: "Cục ta.. cục tác" Hóa ra là tiếng gọi đàn con của cô gà mái đang dẫn đàn con đi kiếm mồi.

"Chiếp chiếp...." đấy là tiếng kêu gọi mẹ của những chú gà con lông vàng óng như tơ đang theo mẹ đi kiếm mồi. Gà mẹ đi trước, những chú gà con lon ton chạy theo sau. Cái đuôi tôm sắp xòe ra, màu vàng nâu, cặp chân bé tí bước liến thoắng, thỉnh thoảng các chú gà con lại vỗ cánh bay, lại nhún chân nhảy trông thật đáng yêu. Nắng mai rực rỡ, cả đàn gà vàng rực lên. Gà mẹ xòe cánh, lúc duỗi chân, lúc nghiêng mỏ ngoái đầu, âu yếm nhìn đàn con thơ. Đôi mắt chúng ngơ ngác nhìn quanh tỏ vẻ lạ lùng. Đôi chân của những chú gà con nhỏ xíu như những chiếc tăm. Cái mỏ của chúng giống như là hai vỏ trấu chắp lại vậy, vàng óng. Gà mẹ đi trước nhưng vẫn không quên lo lắng, ngoái lại để mắt đến con mình. Đôi mắt hiền từ của Mái Mơ như hai hạt huyền bàng bạc bao đêm. Chân chị bước thong thả, thỉnh thoảng bới đất kiếm mồi cho đàn con. Thấy mẹ “cục cục” liên hồi, đàn con ùa về chân mẹ để được phần. Trên khuôn mặt chị Mái Mơ hiện rõ niềm vui. Đôi cánh chị Mái Mơ âu yếm nhẹ nhàng. Chú trống choai thấy mẹ con gà Mái Mơ đi kiếm ăn ở vườn lạ cũng đi theo. Thỉnh thoảng chú lại cất tiếng gáy lanh lảnh của mình cho tất cả cùng nghe.

Đàn gà trông nhật đáng yêu trong nắng vàng rực rỡ. Ngắm nhìn đàn gà em có thể thấy được tình cảm mẫu tử thiêng liêng luôn ở bất kì loài động vật nào. Không những thế em có thể thấy được những tập tính đáng yêu ở loài gà.

Bài văn mẫu lớp 4: Tả một con vật em chợt gặp trên đường được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em nắm chắc bài, củng cố thêm phần kiến thức cũng như chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt.