Bạn Khánh Nam cho rẳng: " Các bước rửa tay" ở trang 80 dài quá, khó thức hiện và đề xuất mô tả quy trình rửa tay như sau:
2.Mô tả thuật toán
Bạn Khánh Nam cho rẳng: " Các bước rửa tay" ở trang 80 dài quá, khó thức hiện và đề xuất mô tả quy trình rửa tay như sau:
- Dùng nước làm ướt và xoa xà phòng hai lòng bàn tay
- Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh
- Chà các ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại
- Rửa sạch tay dưới vòi nước
1) Theo em, nếu làm theo đề xuất của bạn Khánh Nam thì có luôn chắc chắn thực hiện được quy định của Bộ Y tế không? Vì sao?
2) Nếu hướng dẫn cho em mình rửa tay đảm bảo vệ sinh thì em chọn quy trình của Bộ Y tế (như ở trang 80) hay chọn quy trình bạn Khánh Nam đề xuất? Em hãy giải thích lý do chọn
Bài làm:
Trả lời:
1) Theo em, nếu làm theo đề xuất của bạn Khánh Nam thì không chắc chắn thực hiện được quy định của Bộ Y tế . Vì các bước của bạn Nam nói ra đang còn thiếu và chi tiết chưa được chính xác, ngoài ra bạn chỉ liệt kê ra, khiến ng nghe không nhớ có những bước nào
2) Em chọn quy trình của Bộ y tế vì đầy đủ các bước và mỗi bước được miêu tả rõ ràng và chi tiết, dễ hiểu.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 5: Giới thiệu thư điện tử
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 1: Khái niệm và lợi ích của mạng máy tính
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 3: Giới thiệu máy tìm kiếm
- Câu 1: Theo em một bản đồ có phải một sơ đồ tư duy không? Vì sao?
- Xét tình huống sau: Em đang đi trên đường thấy mây đen kéo tới bao phủ bầu trời, gió mạnh nổi lên...
- Em hãy nêu các bước thực hiện căn lề trang và in ra 5 bản bài viết về "Bình đẳng giới" ở Hình 1
- Em hãy tìm và quan sát thiết bị Access Point đang hoạt động ở trường hoặc ở nơi khác
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 2: Các thành phần của mạng máy tính
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 2: Lưu trữ và trao đổi thông tin
- 1.Định dạng văn bản là làm gì?
- em hãy trình bày cách thay đổi độ cao của hàng vào gợi ý ở Hình 3
- Em hãy tìm hiểu về các thiết bị sau: