Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh...
B. Hoạt động thực hành
1. Cùng thảo luận
Bản thông báo trên bảng tin của khu dân cư có một số chỗ bị mờ (....). Em hãy chọn các từ, cụm từ: cọ rửa, vứt rác, quét dọn, cống rãnh, bụi rậm, để giúp bác tổ trường bổ sung đầy đủ bản thông báo đó.
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần ..... xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang .... quanh nhà
3. Khơi thông ....... không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được ..... thường xuyên
5. Không ....... bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy
Bài làm:
Thông báo
Hàng tuần, các gia đình:
1. Cần quét dọn xung quanh nhà ít nhất một lần
2. Cần phát quang bụi rậm quanh nhà
3. Khơi thông cống rãnh không để nước đọng gây ruồi muỗi
4. Chuồng gia súc phải được cọ rửa thường xuyên
5. Không vứt rác bừa bãi. Mỗi nhà cần có một thùng rác có nắp đậy.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 1 và hình 2 lần lượt trả lời câu hỏi: Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai? Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
- Giải bài 13: Loài vật sống ở đâu?
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai?
- Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
- Hãy viết tên ba cây và ích lợi của chúng vào bảng dưới đây:
- Nhớ lại việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình em
- Lấy phiếu quan sát ở góc học tập và tham quan tại khu vực phân công.
- Trả lời câu hỏi: Để có một tổ ấm gia đình, mọi người trong gia đình cần phải làm gì?
- Quan sát hình 4 và viết tên các con vật vào phiếu học tập