Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nhận biết những việc nên làm và không nên làm
a. Quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và trả lời câu hỏi


- Các bạn trong từng hình đang làm gì?
- Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
b. Chỉ và nói những việc nên làm và những việc không nên làm
c. Trao đổi với bạn bên cạnh về lợi ích của việc tập thở sâu vào buổi sáng.
Bài làm:
a. Quan sát các hình em thấy:
- Hình 1: Hai bạn nhỏ đang tập thể dục buổi sáng, giúp cơ quan hô hấp khỏe mạnh
- Hình 2: Bạn nhỏ đang vệ sinh mũi, giúp cơ quan hô hấp sạch sẽ, khỏe mạnh
- Hình 3: Bạn gái súc miệng bằng nước muối vào sáng sớm giúp cơ quan hô hấp tốt hơn
- Hình 4: Hai bạn nhỏ chơi ngoài đường bụi bẩn, làm ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp
- Hình 5: Các bạn nhỏ đeo khẩu trang khi dọn vệ sinh, giúp ngăn cản bụi bẩn, bảo vệ hệ hô hấp khỏe mạnh
- Hình 6: Các bạn gái chơi nhảy dây, giúp cơ quan hô hấp khỏe mạnh
- Hình 7: Hai bạn nhỏ hít khói thuốc lá làm ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp
- Hình 8: Các bạn nhỏ mặc áo ấm, quàng khăn, để bảo vệ hệ hô hấp khỏe mạnh.
b. Sau khi quan sát tranh em thấy:
- Những việc nên làm: hình 1, hình 2, hình 3, hình 5, hình 6, hình 8.
- Những việc không nên làm: hình 4, hình 7.
c. Lợi ích của việc tập thở sâu vào buổi sáng là không khí vào buổi sáng thường trong lành, ít khói bụi, giúp chúng ta hít được nhiều khí ô-xi và thải ra được nhiều khí các-bô-níc ra ngoài, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- Trong các loài cá ở hình 1, loài cá nào sống ở nước ngọt, loài cá nào sống ở nước mặn?
- Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
- Tìm hiểu một loài chim hoặc loài thú xung quanh nơi em sống: tên loài chim hoặc thú, lợi ích của chúng?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Tìm đọc một số thông tin về dạng địa hình (núi, đồng bằng, cao nguyên, sông, hồ...)
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Vẽ và tô màu con vật mà em thích, ghi chú các bộ phận bên ngoài của con vật đó...
- Dựa vào bảng hãy vẽ đường nét thể hiện núi và đồi
- Nêu những bộ phận của quả địa cầu? Đặt quả địa cầu trên bàn và cho biết trục của nó đứng thẳng hay nghiêng so với mặt bàn?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Kể tên các bộ phận của lá cây? Nêu chức năng của lá cây?