Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
3. Thực hiện hoạt động:
Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
Bài làm:
Tên con vật/ loại cây | Các bộ phận | Đặc điểm, hình dạng |
Cây bàng | rễ, thân, lá, hoa, quả | cây cao và to, tán cây tỏa ra như chiếc ô. |
Cây hoa mười giờ | rễ, thân, lá, hoa | cây thấp và bé |
con ong | đầu, thân, cơ quan di chuyển | thân hình nhỏ, màu nâu và vàng, bay trên các cây hoa |
con chim chích chòe | đầu, thân, cơ quan di chuyển | thân hình nhỏ, màu xám, đang bắt sâu trên các tán lá. |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Kể tên các bộ phận của lá cây? Nêu chức năng của lá cây?
- Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
- Ở địa phương em có bưu điện không? Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
- Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?
- Hình nào chỉ đường đi của không khí khi hít vào? Hình nào chỉ đường đi của không khí khi thở ra? Em cảm thấy thế nào sau khi nín thở lâu?
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây: Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
- Giải bài 18: Thân cây có đặc điểm gì?
- Làm bộ sưu tầm tranh ảnh và viết tên các loại thân cây