Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
3. Thực hiện hoạt động:
Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
Bài làm:
| Tên con vật/ loại cây | Các bộ phận | Đặc điểm, hình dạng |
| Cây bàng | rễ, thân, lá, hoa, quả | cây cao và to, tán cây tỏa ra như chiếc ô. |
| Cây hoa mười giờ | rễ, thân, lá, hoa | cây thấp và bé |
| con ong | đầu, thân, cơ quan di chuyển | thân hình nhỏ, màu nâu và vàng, bay trên các cây hoa |
| con chim chích chòe | đầu, thân, cơ quan di chuyển | thân hình nhỏ, màu xám, đang bắt sâu trên các tán lá. |
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giải bài 29: Bề mặt lục địa
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Dùng một bóng đèn chiếu vào quả địa cầu trong bóng tối. Nửa quả địa cầu phía bóng đèn và nửa còn lại có gì đặc biệt?...
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?
- Đọc và trả lời câu hỏi: Dựa vào cách mọc của thân, thực vật thường có loại thân gì? Dựa vào độ cứng của thân, thực vật thường có loại thân gì?...
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?