Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
2. Tìm hiểu các biểu hiện của tuân thủ kỉ luật
Nhiệm vụ 1: Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| .............. | ............ |
Bài làm:
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| Chấp hành luật lệ an toàn giao thông | Luật giao thông quy định nhằm giúp mọi người tham gia giao thông an toàn và người có kỉ luật luôn chấp hành tốt luật giao thông. |
| Giữ gìn tài sản của nhà trường | Tài sản của nhà trường cũng chính là tài sản của mình, giúp mình học tập, vui chơi và người có kỉ luật là người luôn gìn giữ và bảo vệ tài sản của trường dù là cái nhỏ nhất. |
| Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp | Học bài và làm bài là quy định nhằm giúp học sinh củng cố lại kiến thức kĩ hơn để nhớ lâu hơn. Vì vậy, người có kỉ luật sẽ luôn làm bài học bài đầy đủ và kết quả học tập ngày càng tiến bộ. |
Xem thêm bài viết khác
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực Giải GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?