Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé? Vì sao câu chuyện có tên là những chú bé không chết?
3. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
(1). Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé?
a. Tinh thần dũng cảm, sự hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
b. Tinh thần dũng cảm, không khuất phục trước kẻ thù.
c. Tinh thần bất khuất chông bọn xâm lược tàn bạo.
(2). Vì sao truyện có tên là Những chú bé không chết?
a. Vì ba chú bé trong truyện là anh em, ăn mặc giông nhau nên tên phát xít tương chú bé luôn sông lại.
b. Vì tên phát xít giết hết chú bé này đến chú bé khác nhưng các chú bé vần tiếp nối nhau xuất hiện.
c. Vì tinh thần dũng cảm, sự hi sinh của các chú bé sẽ sông mãi trong tâm trí mọi người.
Bài làm:
(1). Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé?
Đáp án: a. Tinh thần dũng cảm, sự hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
(2). Vì sao truyện có tên là Những chú bé không chết?
Đáp án: c. Vì tinh thần dũng cảm, sự hi sinh của các chú bé sẽ sông mãi trong tâm trí mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm trạng ngữ trong các câu sau: Viết các trạng ngữ tìm được ra bảng nhóm
- Giải bài 23B: Những trái tim yêu thương
- Đọc đoạn văn sau, để miêu tả đàn ngan tác giả bài văn trên đã quan sát những bộ phận nào của chúng? Viết lại vào bảng nhóm những câu miêu tả em cho là hay
- Vì sao chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng? Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh?
- Kể cho người thân nghe chuyện Con sẻ. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện
- Giải bài 31A: Vẻ đẹp Ăng - co Vát
- Xem ảnh nói cảm nghĩ của anh chị về anh Ních Vôi-chếch:
- Lập dàn ý chi tiết tả một con vật nuôi trong nhà (gà, chim, chó, lợn, trâu, bò...)
- Giải bài 20B: Niềm tự hào Việt Nam
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?
- Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ? Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì? Vì sao tòa án lúc đó xử phạt ông?
- Từ kết quả hoạt động 3, em hãy viết một đoạn mở bài giới thiệu chung về cây mà em định tả.