Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022

Nội dung
  • 44 Đánh giá

Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Đại sứ Văn hóa đọc 2022 với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức sẽ giúp nâng cao khả năng sáng tạo của các thành viên tham gia. Dưới đây là bài chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng tham dự Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc 2022, các em cùng tham khảo nhé.

1. Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng

Dưới đây là bài làm Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng: Giá trị của tuổi trẻ của nhà văn trẻ Rosie Nguyễn cũng là một cuốn sách self-help. Dù đã bị chỉ trích, chỉ trích rất nhiều nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có thể phủ nhận được cái chất của cuốn sách mà chỉ những ai hiểu truyện mới cảm thấy thích thú.

Thời học sinh, có lẽ rảnh rỗi là chúng ta đọc sách mà quên mất khi nào game online, trà sữa, dã ngoại, tình yêu dường như cũng “thi nhau” đánh cắp thời gian. . Ngay cả khi bạn không bám vào bất kỳ sở thích nào ở trên, việc lướt Facebook, đọc báo và kiểm tra cũng có thể mất khá nhiều thời gian. Phần này dành cho học sinh trung học. Cho dù bạn là một sinh viên mới ra trường hay một nhân viên văn phòng nhàm chán, kinh nghiệm của Rosie, sự chuyển giao và chỉ đơn giản là biến công việc thành đam mê, trải nghiệm và quan điểm sẽ khiến bạn phấn khích! Điểm nhấn của mỗi chương là kinh nghiệm của người tiên phong. Rosie Nguyễn cũng từng trải qua thời học sinh ngây ngô, một cô sinh viên đại học với nhiều cung bậc cảm xúc, sau đó là một thanh niên công sở, và hành trình khám phá thế giới của cha cô. Lo… Đúng vậy, tác giả đã làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống, đi nhiều nơi trên thế giới, khám phá nhiều vùng đất mới và vẽ nên những suy tư quý giá. “Chúng tôi chỉ thực sự hạnh phúc khi được sống bằng chính đam mê của bạn”. Tuổi trẻ là cả một bầu trời rộng lớn đầy ước mơ, hoài bão, tình yêu và đam mê tuổi trẻ. Nhưng vẫn giữa bộn bề cuộc sống, có rất nhiều bạn trẻ chưa biết mình thích gì, muốn đi đâu. Ví dụ ở các nước phát triển, người ta đọc hàng trăm cuốn sách mỗi năm và chúng ta chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đọc toàn bộ cuốn sách mang lại cho bạn nhiều năng lượng và niềm tin hơn, đồng thời cho phép bạn nhìn thấy một tương lai khác của những hành động khác nhau.

Để làm được điều đó, hãy trân trọng những cuốn sách, những người bạn. Vì vậy, suy cho cùng, một cuốn sách dành cho giới trẻ như Tuổi Trẻ chẳng đáng là 70.000 đồng!

Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng

2. Bài viết về một cuốn sách mà em yêu thích chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng

Cuộc thi ‘Viết đánh giá về cuốn sách yêu thích của bạn’ năm 2022 nhằm mục đích truyền bá văn hóa đọc và khơi dậy động lực đọc sách ở trường học. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm, Hạt giống tâm hồn, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, với bài mẫu chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước dưới đây:

2.1. Viết về cuốn sách Hachiko chú chó đợi chờ

Tôi thích đọc sách và đọc truyện từ năm học lớp 2 tiểu học, nhiều năm nay sách và truyện của tôi được xếp chất cao trên giá sách. Có những cuốn tôi đã tặng hoặc đã tặng, nhưng vẫn có những cuốn tôi muốn giữ lại. Một trong số đó là cuốn sách có tên “Chú chó chờ đợi Hachiko”.

Lần đầu tiên đọc cuốn sách này, tôi rất xúc động và xúc động, nhưng khi tôi xem đoạn phim về chú chó trong cuốn sách, tôi đã yêu cuốn sách. Tác giả của cuốn sách là Luis Prats (thuộc danh mục sách của Tổ chức Thư viện Thanh niên Quốc tế). Bìa sách là hình ảnh minh họa chú chó Hachiko, là giống chó Akita của Nhật Bản. Một bản trình bày màu nước rất đẹp sẽ để lại cho độc giả của bạn những màu sắc khó quên. Cuốn sách này kể về cuộc sống, tình yêu và lòng trung thành của chú chó Hachiko đối với chủ nhân của mình. Giáo sư Eisaburo Ueno là chủ sở hữu của Hachiko, và khi chủ nhân còn sống, Hachiko theo anh ta đến nhà ga mỗi ngày, tan sở và thường xuyên đón anh ta tại nhà ga lúc 5 giờ chiều. Tuy nhiên, vị giáo sư đã qua đời mà Hachiko không hề hay biết, suốt 10 năm, cậu không bỏ sót một ngày nào, dù mưa hay tuyết, vẫn làm việc, chờ đợi chủ nhân của mình. Nhờ sự trung thành của chú chó, Hachiko đã trở thành biểu tượng của lòng trung thành ở Nhật Bản, khiến nó trở thành chú chó nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi câu chuyện của Hachiko đều khiến trái tim tôi rung động và tôi vẫn không cầm được nước mắt mỗi khi đọc cuốn sách.

Tôi tin rằng ngay cả một người mạnh mẽ cũng sẽ cảm động khi đọc cuốn sách này. Sau khi đọc cuốn sách, tôi đã nhận được một chú chó và rất thích nó nên tôi đã đặt tên nó là Hachiko. Bây giờ chú chó đã được gần 5 tuổi.

chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực
chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực

2.2. Viết về cuốn sách Lời chia tay đẹp nhất thế gian

Có ai đó nói rằng: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu mở ra cả một chân trời tri thức trước mắt chúng ta. Thật vậy, qua mỗi cuốn sách, chúng ta sẽ bắt gặp những câu chuyện và những con người với những cuộc đời và số phận khác nhau. Kie, một cô gái lưu lạc suốt 15 năm trong cảnh lang thang bấp bênh vì phải chịu đựng hủ tục của giai cấp thống trị thối nát. Hồng là một cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, hoàn cảnh sống khó khăn. Mỗi người trong số họ sẽ rút ra bài học cho riêng mình từ câu chuyện này. Cuốn sách khiến tôi xúc động nhất là ‘Lời tạm biệt đẹp nhất trên thế giới’ của Hee-Kyung Noh.

Dù có bị viết và lạm dụng bao nhiêu lần đi chăng nữa thì những câu chuyện về gia đình sẽ luôn là đề tài không bao giờ biết chán. Vì nó luôn chạm đến tận đáy lòng mỗi người và vì trong chúng ta hầu hết ai cũng có một gia đình để nhớ. “Nó thật kì lạ. Khi tôi còn trên đời, tôi chỉ là một người mẹ không hơn không kém. Nhưng khi cô ấy qua đời, tôi chợt nhận ra rằng cô ấy là cả cuộc đời tôi ”. Chỉ để lại trang đầu tiên của cuốn sách, tác giả đã gieo vào lòng những người ở lại những nỗi buồn cay đắng và nỗi đau đớn khôn nguôi, báo trước một cuộc chia tay đau buồn và bi thương.

Cuộc chia tay đẹp nhất trên đời là câu chuyện của bà nội trợ Kim In-hee và gia đình. Kim In-hee là một người mẹ, người vợ và người con dâu chăm chỉ làm việc. Cô đã dành cả cuộc đời để chăm sóc và vun vén cho hạnh phúc gia đình nhỏ của mình.

Cô có chồng là bác sĩ, tính tình ngông cuồng và vô tâm. Mẹ chồng già mất trí nhớ, nhiều khi đánh đập, chửi bới, mắng mỏ nặng lời, con gái thì mải mê công việc, chạy theo những cảm xúc sai trái mà bà hầu như không quan tâm. tới mẹ; Người con trai thi trượt luôn buồn chán, còn người em thì nghiện cờ bạc, rượu chè. Họ bận rộn với công việc, cuộc sống bên ngoài và với những người xa lạ mà quên mất đi một người vẫn chăm lo cơm áo hàng ngày, từng bữa, từng bữa. Cuộc sống của chị cứ thong thả, lặng lẽ bên căn bếp nhỏ với những công việc còn dang dở.

Cô ấy không bao giờ theo đuổi bất cứ điều gì lớn lao trong cuộc đời mình. Mong ước duy nhất của chị là cả gia đình được dọn vào ngôi nhà mới đang xây để trốn những cơn gió lạnh mùa đông. Tuy nhiên, điều ước nhỏ nhoi và giản dị ấy đã không thành hiện thực khiến anh phải vứt bỏ tất cả. Trong một lần đi kiểm tra sức khỏe, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối không thể chữa khỏi. Căn bệnh này chắc đã có từ lâu, đi tiểu nhiều và cơn đau hành hạ nhưng cô không quan tâm. Bận rộn với công việc, cô không còn quan tâm đến bản thân. Những người thân trong gia đình khi gặp cái chết sắp xảy ra của nàng, dần dần nhận ra sự quý giá, vô tâm, thờ ơ của mình và bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối. Người chồng là bác sĩ nhưng giờ anh không còn cách nào khác là phải chứng kiến ​​cảnh vợ mình khổ sở từng ngày. Anh biết rằng vợ mình sẽ không qua khỏi, nhưng anh vẫn có một tia hy vọng. Cô con gái vốn mải mê với công việc và tình yêu nay đã gác lại mọi việc để giúp mẹ việc nhà. Giờ người con trai tha thiết cầu xin thời gian trôi chậm lại để mẹ có được luận văn đại học mà anh hằng mong ước. Em trai tôi vốn chỉ biết rượu chè, nay đã thay đổi nhờ lo toan, làm ăn. Và đó là ngày cuối cùng của cuộc đời cô được đoàn tụ với gia đình và hạnh phúc trong ngôi nhà mới của mình. Cô ra đi với nụ cười mãn nguyện trong vòng tay yêu thương của cả gia đình. Cuộc chia tay của họ rất buồn và xót xa, nhưng đó dường như là điều đẹp đẽ nhất trên đời. Rõ ràng, bất cứ ai đọc cuốn sách cũng sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đã lâu rồi mình không được “đón nhận” tình yêu thương, sự quan tâm của mẹ thông qua lẽ thường mà không hề hay biết. Và chỉ khi chúng tôi rời xa bạn, bạn mới nhận ra điều đó thật đáng quý biết bao.

Tôi xin chân thành cảm ơn nhà văn Noh Hee-kyung đã giới thiệu một cuốn tiểu thuyết ý nghĩa và xúc động đến độc giả. ‘Cuộc chia tay đẹp nhất thế giới’ là lời cảm ơn cuối cùng của tác giả đối với người mẹ đã khuất của mình, và một cuốn sách tượng trưng cho tình yêu gia đình đã trở thành một kiệt tác lay động trái tim nhiều người. Thế hệ người Hàn Quốc trong 22 năm qua.

3. Đề Đại sứ văn hóa đọc 2022

  • Câu hỏi 1: Chia sẻ suy nghĩ của bạn về một cuốn sách truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức, hướng dẫn bạn đến lối sống năng động và có trách nhiệm với xã hội, đồng thời khơi dậy khát vọng đóng góp của bạn. , nhằm xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Câu hỏi 2: Bạn có muốn đưa ra sáng kiến ​​kinh nghiệm để phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng của mình không? (Nêu rõ mục đích, đổi mới, kết quả, tác động (đạt được hoặc dự kiến ​​đạt được) và khả năng áp dụng, triển vọng mở rộng sáng kiến ​​trong cộng đồng).
Đề Đại sứ văn hóa đọc 2022
Đề Đại sứ văn hóa đọc 2022

Những câu chuyện hay và có thật của tác giả giúp các bạn trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về tuổi mới lớn của mình. Một bài học quý giá đã được học ở đó. Tuổi trẻ ai cũng chỉ có một, chúng ta hãy đừng tiếc nuối tuổi trẻ của mình mà hãy sống thật nhiệt huyết để luôn sống một cuộc đời tươi đẹp nhất.

Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực

Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với bài văn mẫu này sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, nâng cao kỹ năng viết bài, từ đó có nhiều ý tưởng hoàn thiện bài thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022. Ngoài việc tham khảo bài văn mẫu trên các em có thể tham khảo các tài liệu miễn phí khác có trên Khoahoc này nhé.

Chủ đề liên quan