Điều kiện nâng hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học Tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Điều kiện nâng hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

Điều kiện nâng hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như thế nào? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết và chính xác.

Tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng giáo viên tiểu học trong năm nay như nào là câu hỏi được đông đảo các thầy cô trên khắp cả nước quan tâm. Trong bài viết này KhoaHoc sẽ giúp thầy cô hiểu hơn về yêu cầu nâng hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp lên hạng cao hơn thông qua câu hỏi được gửi từ bạn đọc.

Bạn đọc hỏi: Tôi đang làm giáo viên tiểu học. Hiện tại tôi đã có bằng đại học, chuẩn nghề nghiệp phù hợp với giáo viên tiểu học hạng II. Tuy nhiên, ban đầu được tuyển dụng, tôi mới học xong cao đẳng, sau đó được bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng III. Đầu năm 2021, tôi có tham gia 1 lớp bồi dưỡng chức danh giáo viên tiểu học hạng II. Vậy tôi muốn hỏi một số việc như sau:

1. Tôi sẽ được bổ nhiệm sang chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II hay hạng III? Nếu sang hạng III mới có cần phải bổ sung chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III nữa không?

2. Nếu được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III, thì tôi có phải chờ 9 năm giữ chức danh tiểu học hạng III để sau này thi nâng hạng II không?

Trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp thì hiện tại bạn là giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.08) và đã có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II.

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 02/202/TT-BGDĐT ngày 02.02.2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập thì bạn được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) và yêu cầu phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III.

Riêng đối với chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II bạn đang có, bạn có thể sử dụng để thăng hạng chức danh nghề nghiệp sau này (thi hoặc xét).