Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
C. Hoạt động ứng dụng
1. Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Thả con tép bắt con tôm
Tèo mừng tuổi đứa cháu lớp 1:
- Bác có một tờ 20 nghìn và tờ 50 nghìn, cháu lấy tờ nào?
- Cháu lấy tờ màu xanh ạ
- Tại sao cháu thích tờ xanh?
- Vì màu xanh là màu hy vọng
Lúc này ông bác rất vui vì đứa cháu lớp 1 biết nghĩ như vậy!
- Vậy cháu hy vọng gì?
- Cháu hy vọng bác cho cháu nốt tờ kia ạ!
Tuyệt chiêu đòi nợ xấu
Trên đường Tý gặp Tèo rồi than phiền với Tèo:
– Tao cho thằng bạn tao vay 1000 đô la nhưng không có giấy tờ gì, giờ gần Tết rồi không sao đòi lại được mày ạ.
Tèo vội nói:
– Thế thì mày hãy viết ngay cho hắn một lá thư, mày đòi nó trả 1500 đô la.
Tý liền đáp:
– Nhưng hắn chỉ vay tao có 1000 đô la thôi mà.
Tèo cười rồi nói:
– Mày cứ viết 1500 đô la, khi hắn nhận được thư, hắn thấy vô lý thì hắn ta sẽ viết trả lời là chỉ vay mày 1000 đô la. Như thế thì mày dùng lá thư đó làm chứng cứ để kiện hắn được rồi.
Tý vội la lên:
– Tuyệt!
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 29B: Có nơi nào sáng hơn đất nước em?
- Bác đánh cá là người như thế nào? Con quỷ là kẻ thế nào? Câu chuyện ca ngợi điều gì, phê phán điều gì?
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?
- Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết Tập làm văn lớp 2, 3, 4
- Ghi lại các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ con gì? Em hãy nói một câu tả vẻ đẹp của con vật trong tranh
- Quan sát hoại hoa hoặc quả mà em yêu thích
- Những câu cảm sau đây bộc lộ cảm xúc gì?
- Quan sát các bức ảnh sau và trả lời câu hỏi: Nét mặt của những người trong ảnh như thế nào?
- Tìm những câu có chứa dấu gạch ngang (-) trong các đoạn văn sau
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Thi xếp nhanh các thẻ từ sau vào 2 nhóm: Các từ thể hiện phẩm chất, vẻ đẹp của tâm hồn và các từ miêu tả mức độ cao của cái đẹp.