Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
4. Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau và lập bảng giá trị của biến S và k sau từng vòng lặp.
a, Em hãy cho biết bảng giá trị mà An lập có đúng hay không?
b, Sau đó An đã viết lại đoạn chương trình một các đơn giản hơn dưới đây. Em hãy điền vào bảng các giá trị của biến S và i sau từng vòng lặp để kiểm tra xem đoạn chương trình mới của An có hoạt động đúng hay không?
Bài làm:
a, Bảng giá trị của An có đúng.
b,
Khởi đầu | Sau vòng lặp 1 | Sau vòng lặp 2 | Sau vòng lặp 3 | Sau vòng lặp 4 | Sau vòng lặp 5 | |
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
S | 0 | 1 | 1 + 2 = 3 | 3 + 3 = 6 | 6 + 4 = 10 | 10 + 5 = 15 |
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...