Theo em Dế Mèn nên làm gi cho Dế Choắt trước khi tai họa xảy ra để bản thân không ân hận.
D. Hoạt động vận dụng.
1. Theo em Dế Mèn nên làm gi cho Dế Choắt trước khi tai họa xảy ra để bản thân không ân hận.
Bài làm:
Theo em, Dế Mèn trước đó không nên sống kiêu căng tự phụ thì sẽ không đi trêu chọc chị Cốc. Nếu trước đây luôn tốt bụng và sẵn lòng giúp đỡ mọi người có như vậy khi Dế Choắt nhờ Dế Mèn xây ngách thông qua nhà Mèn, Dế Mèn đồng ý thì lúc đó, Dế Choắt cũng kịp thời trốn thoát. Từ đó sẽ không gây ra cái chết đáng tiếc của Dế Choắt.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 24: Cô Tô
- Vị ngữ là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời cho các câu hỏi Làm gì?, Làm sao?, Như thế nào?, hoặc Là gì?...
- Hoàn thành sơ đồ sau để xác định bố cục của bài Vượt thác:
- Em có nhận xét gì về sự quan sát của tác giả trong bài văn? (Tác giả đã lựa chọn vị trí nào để quan sát và miêu tả? .....
- Trình bày miệng trước lớp về ý nghĩa của sơ đồ sau
- Sưu tầm trên sách báo, mạng, In-tơ-nét một số quy tắc để tránh nhầm lẫn khi viết/ nói những câu dễ mắc lỗi về chủ ngữ và vị ngữ trong tiếng Việt
- Nhận xét về cảnh được miêu tả trong từng đoạn của văn bản...
- Tìm trong truyện Buổi học cuối cùng một số câu văn sử dụng câu văn có sử dụng phép so sánh và nêu tác dụng của những phép so sánh ấy.
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Soạn văn 6 VNEN bài 19: Bức tranh của em gái tôi
- Hỏi người thân về các tấm gương thiếu niên anh hùng thời kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Kể cho người thân nghe những tấm gương thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan này nay mà em biết