Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
b. Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
Bài làm:
b. Một tình huống em được người khác giúp là: Một lần về quê nội, em và các bạn chơi với nhau gần cái ao làng vì ở đó có bóng mát. Mải chơi trò đuổi bắt, em sẩy chân ngã xuống ao. Đang chới với, khóc toáng lên thì có một anh thanh niên nhảy xuống đưa em lên bờ. Thế là em thoát nạn, lúc đó em cảm thấy vừa sợ nhưng cũng rất vui vì mình đã không sao. Từ đó, em không chơi gần ao, hồ nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Lớp em có bạn Tâm thấp bé, nhẹ cân nhất lớp. Bạn rất hay bị ốm khi thời tiết thay đổi. Lúc nào Tâm cũng buồn phiền về tình trạng sức khỏe của mình.
- Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
- Kể 3 tấm gương tiêu biểu về sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày mà em biết từ cuộc sống xung quanh của em hoặc từ các phương tiện thông tin, sách báo.
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Tại sao thư tín, điện thoại, điện tín của công dân cần được bảo đảm an toàn và bí mật?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Để góp phần bảo vệ hòa bình cho thế giới, để chiến tranh không còn xảy ra, để các em nhỏ không phải mất cha mẹ, không phải sống lang thang, đói khát, thất học... chúng ta cần làm gì?
- Làm thế nào để ghi nhận được công lao của người khác dành cho mình? Vì sao người sống ích kỉ thường ít thể hiện lòng biết ơn?