Giải Tin học 10 Cánh diều bài 2 Tin 10 bài 2: Sự ưu việt của máy tính và thành tựu của tin học

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài Giải Tin học 10 Cánh diều bài 2 nhằm hoàn thiện đáp án cho các câu hỏi có trong bài học cũng như học tốt môn Tin lớp 10.

Câu hỏi trang 10 SGK Tin học 10

1. Theo em, thành tựu nổi bật nhất của ngành tin học là gì?

Lời giải:

Thành tựu nổi bật nhất của ngành tin học là: Máy tính lượng tử, trí tuệ nhân tạo, xe hơi tự lái, hệ thống giao thông công cộng siêu tốc…

Máy tính lượng tử đã không còn là câu chuyện khoa học viễn tưởng. IBM, Google và Microsoft đã tạo ra nguyên mẫu cỗ máy tính tương lai này với sức mạnh tính toán không thể tưởng tượng nổi.

Hiện tại AI của Google có thể tự tạo ra các chương trình AI cấp cao. AI của Facebook tạo ra ngôn ngữ riêng, các cỗ máy dùng trí tuệ nhân tạo có thể tự học vẽ.

2. Khi mua máy tính cá nhân, thông số nào được cho là quan trọng nhất?

Lời giải:

Khi mua máy tính cá nhân, thông số nào được cho là quan trọng nhất là RAM và CPU, quyết định dung lượng bộ nhớ và cấu hình máy tính.

Câu hỏi trang 12 SGK Tin học 10

Em có biết Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ Interner cho người dân vào thời gian nào? So với thế giới là sớm hay muộn?

Lời giải:

Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ Internet cho người dân vào: 19/11/1997.

Thời gian này muộn hơn so với các nước phát triển.

Câu hỏi trang 14 SGK Tin học 10

1. Em hãy nêu tên một thiết bị số lưu trữ dữ liệu có dung lượng từ 1TB trở lên.

Lời giải:

Thiết bị số lưu trữ dữ liệu có dung lượng từ 1TB trở lên là ổ cứng HDD.

2.  Em hãy cho biết máy tính có thể làm việc nhiều ngày không nghỉ hay không.

Lời giải:

Máy tính có thể làm việc nhiều ngày không nghỉ. Có nhiều lợi ích khi không tắt máy tính như: nhanh chóng, tiện lợi hơn, không tốn thời gian khởi động khi sử dụng luôn; máy tính sẽ luôn được cập nhật liên tục; luôn nắm quyền truy cập máy. Tuy nhiên nếu không tắt máy tính trong nhiều ngày sẽ gây tác hại như: giảm tuổi thọ các linh kiện; lãng phí điện; máy tính trì trệ do không được reset, ….

3. Em hãy nêu tên viết tắt của 4 đơn vị lưu trữ dữ liệu, theo thứ tự tăng dần.

Lời giải:

Đơn vị lưu trữ dữ liệu

Viết tắt

ByteB
KilobyteKB
MegabyteMB
GigabyteGB

3. Xem thông tin về cấu hình máy tính em đang sử dụng và cho biết:

1) Tốc độ của bộ xử lí

2) Dung lượng ổ đĩa cứng

Lời giải:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím "Windows + R" để mở hộp thoại RUN, sau đó bạn nhập "dxdiag" và nhấn "OK", bạn nhấn "Yes" khi có thông báo xuất hiện.

Bước 2: Cửa sổ DirectX Diagnostic Tool hiện lên, bạn sẽ thấy những thông số về CPU, RAM, phiên bản Windows... ở tab System. Bạn chuyển sang tab Display để xem thông số card màn hình, dung lượng card.

Ví dụ:

Tốc độ của bộ xử lí: Core I5 – 5300U CPU 2,3GHz

Dung lượng của ổ SSD: 120GB

4. Đơn vị đo tốc độ tính toán của máy tính là gì?

Lời giải:

Đơn vị đo tốc độ tính toán của máy tính là flops (viết tắt của Floating- point Operations PerSecond)

Hertz (Hz) Là đơn vị dùng để đo tốc độ xử lý của CPU trong máy tính. Giá trị này càng lớn thì máy tính có tốc độ xử lý càng cao. Tốc độ xử lý của CPU thường được tính bằng Megahertz (MHz), Gigahertz (GHz).

5.  Với Internet, tin học đã có được những thành tựu nổi bật nào?

Lời giải:

- Ra đời những máy tìm kiếm như Yahoo, Google,... Tạo cho con người thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng.

- Mạng xã hội ra đời như Facebook, Linkedln,….

Giải Tin học 10 Cánh diều bài 2 - Sự ưu việt của máy tính và thành tựu của tin học được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Tin lớp 10. Giải Tin học 10 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn Tin 10 sách Cánh diều với phần đáp án rõ ràng, đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong Tài liệu học tập lớp 10 các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh,...

  • 245 lượt xem
Chủ đề liên quan