Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò...
C. Hoạt động luyện tập
Động vật không xương sống có cấu tạo đa dạng, thích nghi với các môi trường sống khác nhau. Hãy điền tên các đại diện của Động vật không xương sống mà em biết vào cột tương ứng và nêu vai trò của Động vật không xương sống trong tự nhiên và với cuộc sống con người trong bảng 19.
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | ||
2 | |||
3 | Trên cạn | ||
4 | |||
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | ||
6 |
Bài làm:
STT | Môi trường sống | Tên Động vật không xương sống | Vai trò |
1 | Dưới nước | trai sông | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác |
2 | cua biển | làm thực phẩm cho người và thức ăn cho 1 số động vật khác | |
3 | Trên cạn | ong | thụ phấn cho hoa, lấy mật |
4 | dế mèn | làm thức ăn cho 1 số động vật khác | |
5 | Kí sinh trên cơ thể sinh vật | giun tròn | gây hại cho người và động vật |
6 | sán lá gan | gây hại cho người và động vật |
Xem thêm bài viết khác
- 3. Tìm hiểu các biện pháp trồng và bảo vệ cây xanh
- Quan sát hình 22.1, hãy chỉ ra nơi sống của động vật và thực vật trong hình.
- Mặt phẳng nghiêng được sử dụng nhằm mục đích gì?
- Kể tên những động vật ở xung quanh mà em biết. Trong đó, những con vật nào không có xương sống? Những con vật nào có xương sống?
- Quan sát hình 9.3, mô tả sự thay đổi của tế bào từ hình 1--> 2 --> 3.
- Về mùa đông, vào những ngày giá rét, khi thở ra em thường nhìn thấy có "khói" hay còn gọi là "hơi"
- 1. Quan sát hình 14.4
- 5. Quan sát hình vẽ thí nghiệm, tìm hiểu chất khí được giải phóng ra từ quang hợp
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- Rừng mưa nhiệt đới có đa dạng sinh học thấp hay cao?
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 20: Động vật có xương sống