Hãy đọc lại cả bài và lập dàn ý theo trình tự lập luận của tác giả?
Câu 2; trang 30 sgk Ngữ văn 9 tập 2
Hãy đọc lại cả bài và lập dàn ý theo trình tự lập luận của tác giả?
Bài làm:
Tác giả đã xây dựng bài nghị luận theo một trình tự lập luận rất hợp lí và chặt chẽ. Việc xây dựng trình tự lập luận hợp lí, chặt chẽ giúp cho bài văn nghị luận trở nên lo-gic, đanh thép vầ giàu tính thuyết phục hơn đối với người nghe, người đọc. Trình tự lập luận của tác giả trong bài viết Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới là:
- Vai trò của nhận thức giới trẻ về những điểm mạnh điểm yếu của con người Việt Nam
- Nêu những điểm mạnh điểm yếu của con người Việt Nam, phân tích những mặt tích cực, hạn chế của các đặc điểm ấy của con người Việt Nam
- Sự cần thiết của việc con người Việt Nam phải tự thay đổi mình, hoàn thiện mình để hội nhập với toàn cầu.
Xem thêm bài viết khác
- Nội dung chính bài: Các thành phần biệt lập (tiếp theo)
- Ở những truyện nào tác giả sáng tạo được tình huống truyện đắc sắc?
- Nội dung chính bài: Nghị luận về tác phẩm truyện ( hoặc đoạn trích)
- Nội dung chính bài Mùa xuân nho nhỏ
- Nội dung chính bài: Cách làm bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Soạn văn 9 tập 2 bài tổng kết về văn học trang 181 sgk
- Những điều ước nguyện chân thành và tha thiết của nhà thơ Thanh Hải trong bài Mùa xuân nho nhỏ Ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Muốn thể hiện sự phát triển của xung đột kịch, tác giả cần tạo được tình huống. Trong cảnh ba này, tình huống đó là gì?
- Soạn văn bài: Nghị luận về một sự việc hiện tượng đời sống
- Viết đoạn văn nên cảm nhận của em về nhân vật Nhĩ trong tác phẩm Bến quê
- Suy nghĩ của em về lẽ sống cao đẹp qua bài thơ Mùa xuân nho nhỏ
- Trong phần đầu, tác giả dùng đại từ “Tôi”, sang phần sau, tác giả lại dùng đại từ “Ta”. Em hiểu như thế nào về sự chuyển đổi đại từ nhân xưng ấy của chủ thể trữ tình?