Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục, ...
A. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp về nhân vật em yêu thích, hâm mộ, khâm phục.
M.
Hỏi: Trong những chuyện đã học ở lớp 5, bạn thích nhân vật nào nhất?
Đáp: Tôi thích Giang Văn Minh - sứ thần trong truyện Trí dũng song toàn
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Hỏi: Trong các nhân vật lịch sử, bạn hâm mộ ai nhất?
Đáp: Tôi khâm phúc anh hùng Trần Quốc Toản - người bóp nát quả cam.
Hỏi: Trong những người phụ nữ dũng cảm, bạn khâm phục ai nhất?
Đáp: Tôi khâm phục Nguyễn Thị Định - cô gái giả vờ bán cá để rải truyền đơn cho cách mạng.
Hỏi: Trong truyện Một vụ đắm tàu bạn thích nhân vật nào nhất?
Đáp: Tôi thích bạn Ma-ri-ô - cậu bé có đức hi sinh cao thượng
Xem thêm bài viết khác
- Xếp nhanh các theo từ chứa tiếng công dưới đây vào 3 nhóm: Công có nghĩa là “của nhà nước, của chung”, Công có nghĩa là “không thiên vị”, Công có nghĩa là “thợ, khéo tay”.
- Đọc thầm mẩu chuyện vui sau và tìm các tên riêng có trong mẩu chuyện trên và viết vào vở?
- Em hãy viết bài văn kể chuyện theo một trong các đề bài sau:
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
- Thêm vào mỗi chỗ trống một quan hệ từ và về câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Hãy lập chương trình hoạt động liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp em vào một tờ giấy theo mẫu rồi dán lên trường lớp
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Ai là thủy tổ của loài người?"
- Chọn đọc một khổ thơ em thích và nói cho bạn biết vì sao em thích khổ thơ đó?
- Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
- Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân)