Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm về số lượng (nếu có). Nêu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đó.
STT | Tên loài | Nguy cơ giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
... | ... | Có/Không | ... | ... |
... | ... | ... | ... | ... |
Bài làm:
STT | Tên loài | Nguy cơ suy giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
1 | Lươn | Có | đánh bắt quá mức, ô nhiễm môi trường do thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng | đánh bắt có kế hoạch, bảo vệ môi trường, nhân giống,... |
2 | Trâu | Không | ||
3 | Vẹt | Có | săn bắn quá mức | nghiêm cấm săn bắn, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
4 | Tê tê | Có | săn bắt quá mức | nghiêm cấm săn bắt, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
5 | Cá chép | Không |
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 6 bài 32: Máy cơ đơn giản
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 7: Tế bào - Đơn vị cơ bản của sự sống
- Mô tả các động vật không xương sống có ở quê em.
- Băng kép thay đổi như thế nào nếu được nung nóng bằng ngọn lửa đèn cồn? Tại sao?
- Thảo luận nhóm chỉ ra các bước sử dụng kính hiển vi như thế nào?
- Để nhiệt kế trong cốc nước khoảng 2 phút rồi đọc số chỉ. Kết quả có giống câu a...
- e, Hãy thảo luận và hoàn thành bài tập sau:
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Đề cương ôn thi giữa kì 2 lớp 6 môn Khoa học tự nhiên năm 2021 - 2022 Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 6
- Quang sát 2 cây trong hình 13.4. Thảo luận
- Quan sát hình 31.3a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Thảo luận với các bạn và trả lời câu hỏi sau: