Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm về số lượng (nếu có). Nêu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đó.
STT | Tên loài | Nguy cơ giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
... | ... | Có/Không | ... | ... |
... | ... | ... | ... | ... |
Bài làm:
STT | Tên loài | Nguy cơ suy giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
1 | Lươn | Có | đánh bắt quá mức, ô nhiễm môi trường do thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng | đánh bắt có kế hoạch, bảo vệ môi trường, nhân giống,... |
2 | Trâu | Không | ||
3 | Vẹt | Có | săn bắn quá mức | nghiêm cấm săn bắn, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
4 | Tê tê | Có | săn bắt quá mức | nghiêm cấm săn bắt, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
5 | Cá chép | Không |
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao mực chất lỏng trong ống thay đổi khi nhiệt độ thay đổi? Mô tả vắn tắt hoạt động...
- 3. Tìm hiểu các biện pháp trồng và bảo vệ cây xanh
- Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
- Có thể chế tạo được một dụng cụ đo lực từ các dụng cụ trên không?
- 2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
- Lực mà hai đội tác dụng lên sợi dây là lực kéo hay lực đẩy?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 11: Cơ quan sinh dưỡng của cây xanh
- 3. Hãy đọc thông tin và hoàn thành bảng sau
- Một trong những cố gắng của con người để giảm hiêu ứng nhà kính nhân tạo do con người gây ra là trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều cacbonic trong quá trình quang hợp). Em hãy giải thích vì sao?
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?
- b, Giải thích kết quả thí nghiệm
- Khoa học tự nhiên 6 bài 22: Đa dạng sinh học