Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
B. Hoạt động ứng dụng
1. Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
Bài làm:
Tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học:
- Đường Võ Nguyên Giáp - Quảng Trị
- Đường Trường Sơn lịch sử thuộc địa phận Quảng Trị
- Nghĩa trang Trường Sơn - Quảng Trị....
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai (trang 78 sgk)
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về chủ đề mà em đã chọn (thông qua sách báo, internet, lời để của người lớn tuổi, ...) và tạo ra một sản phẩm (bài viết, tranh ảnh sưu tầm) về chủ đề đó.
- Các tư liệu lịch sử nêu ở trên thể hiện điều gì?
- Trước sự khủng bố dã man của Mỹ - Diệm, nhân dân miền Nam buộc phải làm gì? Kể lại diễn biến chính và kết quả của phong trào "Đồng Khởi" Bến Tre?
- Vì sao phải tổ chức Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung trong cả nước ngay sau năm 1975? Kể lại sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 25-4-1976
- Chọn và viết tên các nhân vật, các địa danh vào ba cột trong bảng cho thích hợp
- Giải bài 7: Từ sau chiến thắng biên giới đến chiến thắng Điện Biên Phủ (1954)
- Kể tên một số làng nghề thủ công nổi tiếng ở nước ta và cho biết sản phẩm của các làng nghề đó.
- Nước ta đang đối mặt với những vấn đề môi trường nào? Em hãy chọn một trong những vấn đề đó và đưa ra giải pháp để khắc phục?
- Chơi trò chơi "giải ô chữ"
- Kể lại trước lớp sự kiện cuộc phản công quân Pháp ở kinh thành Huế (theo dàn ý: Nguyên nhân, diễn biến, kết quả)
- Các hoạt động thương mại mang lại lợi ích gì? Nước ta xuất khẩu và nhập khẩu các mặt hàng chủ yếu nào?