Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại
Câu 2: Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại không biết học sinh có được phép góp ý, phát biểu không và thực hiện bằng cách nào.
Bài làm:
Em hãy chỉ ra một phương án giúp các bạn.
Các bạn học sinh hoàn toàn có thể đóng góp ý kiến, phát biểu trong dự thảo Luật giáo dục.
Để tham gia đóng góp ý kiến, các bạn có thể thực hiện bằng cách trực tiếp đóng góp ý kiến của mình tại các cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của công dân vào dự thảo hoặc cách khác, bạn có thể viết thư đóng góp gửi tới cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo luật…
Xem thêm bài viết khác
- Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in
- Em sẽ làm gì khi thấy :
- Giải GDCD 8 Bài 9 GDCD 8 Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- Em hãy cho biết tại sao nhà trường phải có nội quy. Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thực hiện ? Nếu không có nội quy thì trường học sẽ ra sao ?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- Giải GDCD 8 Bài 5 GDCD 8 Bài 5: Pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Em có nhận xét gì về nếp sống văn hoá nơi gia đình em ở ?
- Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? Tại sao?
- Giải GDCD 8 Bài 4 GDCD 8 Bài 4: Giữ chữ tín