Lớp 10 mới
- Hàm nghĩa của văn bản văn học là gì? Cho ví dụ cụ thể.
- Phân tích ý nghĩa một hình tượng mà anh (chị) thấy thích thú trong một bài thơ hoặc đoạn thơ ngắn
- Vì sao nói: hiểu tầng ngôn từ mới là bước thứ nhất cần thiết để đi vào chiều sâu của văn bản văn học?
- Hãy nêu những tiêu chí chủ yếu của văn bản văn học
- Trắc nghiệm ngữ văn 10 bài: Thề nguyền
- Cảm nhận của anh (chị) về đoạn trích Thề nguyền (Trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du
- Nội dung chính bài Thề nguyền
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Thề nguyền
- Liên hệ với trích đoạn “Trao duyên” để chỉ ra tính chất logic nhất quán trong quan niệm về tình yêu của Kiều
- Không gian thơ mộng và thiêng liêng của cuộc thề nguyền được Nguyễn Du tả như thế nào?
- Nêu nhận xét về hàm nghĩa của từ “vội”, “xăm xăm”, “băng”.
- Cảm nhận của anh (chị) về đoạn trích Chí khí anh hùng (Trích Truyện Kiều) của Nguyễn Du
- Nội dung chính bài Chí khí anh hùng
- Từ Hải bộc lộ lí tưởng anh hùng của mình qua lòi nói với Thúy Kiều như thế nào
- Anh (chị) hãy cho biết hàm nghĩa các cụm từ “lòng bốn phương” và “mặt phi thường”. Tìm những từ ngữ thể hiện sự trân trọng, kính phục của Nguyễn Du với Từ Hải
- Nội dung chính Lập luận trong văn nghị luận
- Chọn một trong các lập luận vừa xây dựng ở bài tập 2 để viết thành một đoạn văn
- Hãy tìm luận cứ làm sáng tỏ luận điểm sau
- Tìm và phân tích các luận điểm, luận cứ và phương pháp lập luận trong đoạn trích ở bài Khái quát văn học Việt Nam từ TK X đến hết TK XIX( Ngữ văn 10 tập 1, tr 109)
- Giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích Nỗi thương mình