Lớp 3 mới
- Viết đúng từ ngữ chỉ tên môn thể thao trong mỗi ảnh vào vở:
- Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
- Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
- Nghe - viết đoạn sau: Cuộc chạy đua trong rừng.
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng
- Đây là trò chơi gì? Cách chơi trò chơi đó như thế nào? Tác dụng của trò chơi đó đối với sức khoẻ ra sao?
- Nói với người thân về việc mình đã có lần chủ quan không nghe lời người lớn, cần rút ra kinh nghiệm?
- Nói về những cuộc thi đấu thể thao trong các ảnh sau:
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Câu chuyện này nói đến cuộc chạy đua của ai?
- Các bạn trong tranh chơi những môn thể thao nào? Chơi môn thể thao đó có ích lợi gì?
- Hãy tìm hiểu những con suối, dòng sông gần nơi em sống và ghi lại những điều em biết vào vở
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Tìm tiếng thích hợp trong ngoặc đơn điền vào mỗi chỗ trống và ghi vào vở các từ ngữ đã hoàn chỉnh (chim, trắng, trang, trán, tranh, trời, cháu)
- Kể tên các anh hùng chống ngoại xâm:
- Nghe - viết bài thơ: Khói chiều
- Dựa vào các bức tranh, hãy kể lại câu chuyện Qủa táo
- Đóng vai chị đội trưởng để báo cáo với thầy (cô) tổng phụ trách kết quả tháng thi đua " Xây dựng Đội vững mạnh"
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".