Lớp 3 mới
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Câu chuyện trên xảy ra ở đâu?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Viết ba lợi ích của việc học tập thể dục ra giấy rồi dán vào góc học tập của em ở nhà
- Điền từ vào từng chố trống để hoàn thành đoạn văn
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Điền vào chỗ trông s hay x? in hay inh?
- Từng em trao đổi với các bạn về lợi ích của việc tập thể dục.
- Bác Hồ mong muốn toàn dân có sức khoẻ để làm gì? Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước
- Lấy 5 thẻ từ và phiếu đã ghi sẵn các lời giải nghĩa từ:
- Thảo luận để tìm âm hoặc vần thích hợp để có thể điền vào chỗ trống dưới mỗi bức tranh
- Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Buổi học thể dục (từ Thầy giáo nói đến hết)
- Thi viết tên các bạn học sinh trong câu chuyện Buổi học thể dục
- Thảo luận, tìm một số từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao có trong truyện vui sau:
- Chơi trò chơi: Tiếp sức kể tên các môn thể thao
- Kể câu chuyện Buổi học thể dục
- Mỗi bạn chọn một môn thể thao và vẽ bức tranh để có thể nhận ra người trong tranh đang chơi một môn thể thao
- Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Chọn hoạt động ở bên phải phù hợp với người có tên ở bên trái. Ghi kết quả vào vở
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”