Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hành làm sạch nước
a. Mỗi nhóm chọn để thực hành một trong ba cách làm sạch nước (bảng 1):
b. Lấy dụng cụ cần thiết
c. Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2
d. Thực hành làm thí nghiệm và viết kết quả vào vở theo mẫu bảng 2
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Trước khi làm sạch | Sau khi làm sạch | |
Mùi | Mùi hôi | Không mùi |
Màu | Màu đục | Không màu |
Chất bẩn | Chứa nhiều chất bẩn | Chất bẩn được tách ra hoặc lắng xuống |
Xem thêm bài viết khác
- Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì? Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 31: Nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổi chất của thực vật Khoa học lớp 4
- Miếng bông lọc chai nước nào đen hơn? Vì sao?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 22: Âm thanh trong cuộc sống
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được gì từ chủ đề vật chất và năng lượng? Khoa học lớp 4
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Giải khoa học 4 VNEN bài 17: Không khí có ở đâu và có tính chất gì?