Vì sao chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng? Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh?
(4) Vì sao chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng?
(5) Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh?
Trạng Quỳnh rất thông minh.......
Trạng Quỳnh vừa giúp được chúa lại vừa khéo chê chúa......
Trạng Quỳnh rất hóm hỉnh..........
Bài làm:
(4) Chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng vì lúc này chúa đã đói đến lả người đi rồi. Trước đây, chúa chỉ toàn ăn của ngon vật lạ, ăn đến no, lúc ăn thêm sẽ không thấy ngon miệng nữa.
(5) Qua câu chuyện, em thấy nhân vật Trạng Quỳnh:
- Trạng Quỳnh rất thông minh khi nghĩ ra được cách khiến cho Chúa ăn ngon miệng hơn
- Trạng Quỳnh vừa giúp được chúa lại vừa khéo chê Chúa có nhiều thói xấu cần chỉnh sửa để trăm dân được nhờ
- Trạng Quỳnh rất hóm hỉnh khi dùng lời nói hài hước, độc đáo để khéo chê Chúa và quan lại để bênh vực dân lành.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể cho người thân nghe câu chuyện Khuất phục tên cướp biển. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
- Giải bài 22B: Thế giới của sắc màu
- Tìm trong bài Có một lần một câu trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn và viết vào vở.
- Chơi trò chơi thi Tìm từ nhanh (chọn A hoặc B)
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 4)
- Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó.
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Những chi tiết nào cho thấy cuộc sống ở vương quốc trong bài rất buồn? Vì sao cuộc sống ở vương quốc ấy buồn chán như vậy?
- Các trạng ngữ tìm được trong những câu trên trả lời cho cẩu hỏi nào? (trang 147)
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười:
- Đọc ba câu kể Ai là gì? dưới đây: Ba câu trên dùng để làm gì?