Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6:
b. Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?
c. Chỉ và nói những cây có thân gỗ, cây có thân thảo?
d. Thân cây su hào có đặc điểm gì đặc biệt?
Bài làm:
Quan sát hình 1,2,3,4,5,6 ta thấy:
b.
- Cây có thân mọc đứng là hình 1 và hình 5, hình 6
- Cây có thân leo là hình 2
- Cây có thân bò là hình 3
c.
- Những cây có thân gỗ là hình 1 và hình 6
- Những cây có thân thảo là hình 2, hình 3, hình 4 và hình 5.
d. Thân cây su hào có đặc điểm là thân phình to ra thành củ.
Xem thêm bài viết khác
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Kể tên các bộ phận của lá cây? Nêu chức năng của lá cây?
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Giải bài 20: Lá cây có đặc điểm gì?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
- Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
- Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?