Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
3. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 7 đến 15

b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên những loại côn trùng có ích với con người?
- Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Gia đình em có cách nào để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
Bài làm:
- Những côn trùng có ích với con người là: ong mật
- Những côn trùng gây hại với con người là: gián, kiến, muỗi, sâu đục thân, bọ xít hút máu, châu chấu, bọ hung, nhặng xanh
- Để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại, gia đình em thường vệ sinh sạch sẽ nhà ở và khu vực xung quanh. Ngoài đồng, phun thuốc trừ sâu để diệt sâu bọ, châu chấu...
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 7,8: Nói và chỉ tên các bộ phận của một bông hoa, các bộ phận của một quả.
- Hoàn thành bảng dưới đây: (Trang 22 sgk)
- Quan sát hình 1 và làm theo các bước ở sách giáo khoa:
- Đọc thông tin ở hình 4 và cho biết bề mặt Trái đất có bao nhiêu châu lục và đại dương? Hãy cho biết nước ta nằm ở châu lục nào?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển
- Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Quan sát hình 1, trả lời câu hỏi: Trong hệ mặt trời có mấy hành tinh? Từ Mặt trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ mấy?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về: Rác, nước thải, phân?
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp