Quan sát hình 1 và làm theo các bước ở sách giáo khoa:
A. Hoạt động cơ bản
Quan sát hình 1 và làm theo các bước như yêu cầu:
Bài làm:
Ví dụ:
Quan sát bức tranh trên ta phân các thẻ thành hai nhóm động vật và thực vật như sau:
- Động vật gồm: con sóc, con hươu cao cổ, con bò, con voi, con sư tử, con báo, con ếch, con cá, con vịt, con chim diều hâu, con ong
- Thực vật gồm: cây bưởi, cây hoa hồng, cây mướp, cây hoa sen, cây ngô, cây dừa, cây xương rồng...
Xem thêm bài viết khác
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?
- Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1:
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Thực hành với quả địa cầu: Quan sát chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu nhiệt đới, ôn đới, hàn đới.
- Kể cho nhau nghe những hoạt đông nông nghiêp ở tỉnh (thành phố) nơi em sống?
- Quan sát hình 1, chỉ trên hình 1 chỗ nào là mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu?
- Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
- Ở địa phương em có bưu điện không? Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì? Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?