Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
3. Làm việc tại thư viện:
Tìm và viết lại các thông tin:
- Lợi ích của một số côn trùng?
- Cách bảo vệ những côn trùng có lợi?
- Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
Bài làm:
Lợi ích của một số côn trùng là:
- Con ong, bướm, kiến thụ phấn cho các loài thực vật có hoa
- Con ong cung cấp mật ong
- Con tằm nhả tơ để làm vải, lụa.
- Con châu chấu, con cào cào, con tắm, con dế, con chuột đồng...Làm thức ăn cho con người.
Tác hại của một số loại côn trùng:
- Mối: Phá hoại các công trình giao thông, công ty, nhà ở, các khu kiến trúc, các vật dụng bằng gỗ
- Mọt: Phá hoại lương thực, sách, vở
- Muỗi: Gây sốt rét, sốt xuất huyết, và một số các bệnh truyền nhiễm khác
- Ruồi: Gây ra các bệnh về đường ruột, rất nguy hiểm
- Kiến: Gây hại cho các cây trồng vật nuôi, tấn công cả con người
- Châu chấu: Phá hoại mùa màng, ảnh hưởng đến nền sản xuất nông nghiệp
- Chuột: Phá hoại mùa màng, nhà cửa, quần áo, gây các bệnh truyền nhiễm như dịch hạch,
Xem thêm bài viết khác
- Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào? Cơ quan bài tiết nước tiểu có thể mắc những bệnh gì?
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?
- Thực hiện hoạt động: Hoàn thành bảng 2
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Trái đất nó tự quay quanh mình nó theo chiều nào? Nếu nhìn từ cực Bắc xuống, Trái đất quay cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ?
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
- Trong hai hình 6 và 7, hình nào thể hiện cảnh đô thị, hình nào thể hiện cảnh làng quê?
- Quan sát tranh từ 5 đến 10, kẻ và hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây vào vở
- Kể cho nhau nghe những hoạt đông nông nghiêp ở tỉnh (thành phố) nơi em sống?
- Hãy viết chữ N vào việc nên làm, chữ K vào việc không nên làm?
- Nhờ đâu, ban ngày chúng ta có thể nhìn thấy nhiều thứ và làm được nhiều việc? Vì sao chúng ta ngủ nhiều vao ban đêm? Vì sao ban ngày trời nắng còn ban đêm trời tối?
- Em hãy đọc lòng bàn tay lên ngực trái của mình như hình 3 rồi ấn nhẹ. Em hãy cảm nhận từ lồng ngực.