Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
A. Hoạt động cơ bản
a. Quan sát và đọc thông tin trong hình 1,2:

b. Chỉ vào từng hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm.
c. Đố bạn rễ gì?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 3, 4
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành thông tin trong từng hình
d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | Rễ chùm |
Bài làm:
b. Hình 1 là rễ cọc, hình 2 là rễ chùm
c.

d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | rễ chùm |
| cây bưởi, cây mít, cây canh, cây ổi, cây cải, cây su hào, cây bắp cải,.... | cây hành, cây mùi ta, cây cỏ mần trầu, cây tỏi tây, cây mạ, cây lúa, cây dâu tây, cây lục bình, cây cần tây.... |
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ tranh một loài chim hoặc thú. Điền tên các bộ phận bên ngoài của con vật
- Đọc và chọn từ, cụm từ trong ô phù hợp với chỗ chấm (.....) để hoàn thành đoạn văn sau:
- Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? Nêu vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Bạn đã bao giờ đi tất chân chật chưa? Bạn đã bao giờ đeo chun vòng vào cổ tay chưa?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển