Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
| M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ ai? Ảnh chú bộ đội đặt cạnh ảnh ai?
- Giải bài 3A: Gia đình em
- Đọc bức thư dưới đây, cùng thảo luận và nêu những nội dung còn thiếu
- Giải bài 17A: Chàng Mồ Côi ở vùng quê
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm
- Mỗi bạn tiếp nối nhau nói lại những việc bận của mọi vật, mọi người ở những dòng thơ sau:
- Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
- Đặt dấu phẩy vào chỗ phù hợp trong mỗi câu sau:
- Trả lời câu hỏi: Chuyện kể về ai?
- Tìm những hình ảnh gợi cảm cơn mưa trong bài thơ? Cảnh sinh hoạt gia đình ngày mưa ấm cúng như thế nào?
- Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "Ở đâu?" trong phiếu học tập