Theo anh chị những dấu hiệu nào cho thấy nỗi cô đơn của người chinh phụ? Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Soạn bài tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Theo anh chị những dấu hiệu nào cho thấy nỗi cô đơn của người chinh phụ? Hãy cho biết vì sao người chinh phụ lại đau khổ nằm trong phần Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn trả lời câu hỏi trong chương trình SGK lớp 10 giúp các em nắm chắc bài, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé.

Câu 2: trang 88 sgk Ngữ văn 10 tập 2

Theo anh chị những dấu hiệu nào cho thấy nỗi cô đơn của người chinh phụ? Hãy cho biết vì sao người chinh phụ lại đau khổ

Bài làm:

Dấu hiệu thể hiện sự cô đơn của người chinh phụ là:

  • Người chinh phụ ngày ngày không lúc nào nguội ngóng trông chồng (rủ rèm rồi lại cuốn rèm, đi đi lại lại trong hiên vắng để chờ đợi một tin tốt lành nào đó báo người chồng sắp về) nhưng vẫn bặt tin.
  • Đêm đêm, nàng lại thức cùng ngọn đèn leo lét với màn đêm hoang vắng và cô tịch trong sự đợi mong đến tiều tụy.
  • Vì quá buồn đau, người chinh phụ cũng chẳng thiết tha gì với bản thân mình (hương gượng đốt, gương gượng soi, sắt cầm gượng gảy).

Theo anh chị những dấu hiệu nào cho thấy nỗi cô đơn của người chinh phụ? Hãy cho biết vì sao người chinh phụ lại đau khổ được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt.