Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? Tại sao?
Câu 1: Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính không liêm khiết? Tại sao?
- Luôn mong muốn làm giàu bằng tài năng và sức lực của mình.
- Làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích.
- Luôn kiên trì phấn đấu vươn lên để đạt được kết quả cao trong công việc.
- Sẵn sàng dùng tiền học, quà cáp biếu xén nhằm đạt được mục đích của mình.
- Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.
- Chỉ làm việc gì khi thấy có lợi.
- Tính toán cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định một việc gì.
Bài làm:
* Những hành vi thể hiện tính không liêm khiết:
- Làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích.
Bởi vì: Nếu làm bất cứ việc gì để đạt được mục đích thì có thể làm đó gây thiệt hại cho tập thể hoặc một cá nhân một người khác, hoặc việc đó gây hậu quả xấu.
- Sẵn sàng dùng tiền bạc, quà cá biếu xén nhằm đạt được mục đích của mình.
Bởi vì: Đây là hành vì hối lộ, mua chuộc, làm tổn hại đến danh dự bản thân và của cả người nhận quà cáp.
- Chỉ làm việc gì thấy có lợi.
Bởi vì: Đó là một hành vi nhỏ nhen, ích kỉ, chỉ luôn quan đến mình mà không nghĩ cho người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Phân loại những biểu hiện thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị xã hội.
- Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.
- Em hãy kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình em trong cuộc sống hằng ngày (chia sẻ, chăm sóc, giúp đỡ nhau trong công việc...)
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 4)
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
- Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng bằng cách nào ?
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành ; tính chất, hình thức thể hiện và các phương thức bảo đảm thực hiện.