Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 6. Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 7. Viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn.
Bài làm:
Bài tập 6.
Bài tập 7.
Chúng em mong muốn quyền của trẻ em được tôn trọng và thực hiện, những ý kiến của trẻ em liên quan đến quyền lợi của trẻ em cần được xem xét cẩn thận. Chúng em mong muốn được tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức để có nhiều hiểu biết, nâng cao kỹ năng sống tự bảo vệ mình và cộng đồng. Chúng em mong muốn có một cuộc sống an toàn, khỏe mạnh, hạnh phúc, không có bạo lực, chiến tranh và khủng bố. Người lớn và các nhà lãnh đạo có nhiều nỗ lực hơn nữa dể cải thiện cuộc sống của các em. Chúng em mong muốn có nhiều cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ kiến thức với bạn bè. Bên cạnh đó, chúng em nhận thấy cần có sự tham gia của trẻ em trong các vấn đề liên quan đến trẻ em, chúng em mong muốn tham gia tích cực vào việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và đánh giá tất cả các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy liệt kê và thực hiện 5 hành động thể hiện tinh thần tiết kiệm
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm
- Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 3: Siêng năng, kiên trì
- Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nhất thiết phải là người sinh ra ở Việt Nam.
- Tự lập là tự làm lấy , tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu , tạo dựng cho cuộc sống của mình , không trông chờ , dựa dẫm
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 6: Tự nhận thức bản thân
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 5: Tự lập
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 9: Công dân nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình dòng họ