Tìm những vị ngữ thích hợp điền vào chỗ trống ( viết lại vào vở bài tập):
4. Tìm những vị ngữ thích hợp điền vào chỗ trống ( viết lại vào vở bài tập):
a) Lúc Dế Choắt chết, Dế Mèn ...
b) Vào những ngày hè, học sinh...
c) Buổi sáng , mặt hồ ...
d) Khi gió đồng ngát hương, chim én ...
Bài làm:
a) Lúc Dế Choắt chết, Dế Mèn rất ân hận
b) Vào những ngày hè, học sinh bắt đầu bước vào mùa thi căng thẳng
c) Buổi sáng, mặt hồ trong veo soi bóng hàng cây ven hồ.
d) Khi gió đồng ngát hương, chim én bay lượn khắp trời
Xem thêm bài viết khác
- Đọc lại một văn bản truyện, kí đã đọc ở kì II và nhận xét về các sử dụng từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ); các cumh từ( cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả.
- Dựa vào những gợi ý trên hãy cho biết: Trong ba câu văn nêu ở mục d), chủ ngữ của mỗi câu trả lời cho câu hỏi nào? Chủ ngữ có thể được cấu tạo nằng từ loại nào?
- Đặt câu để minh họa cho mỗi kiểu nhân hóa nêu trong Phiếu học tập dưới đây.
- Chọn các từ ngữ đã cho để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau:
- So sánh với cách diễn tả dưới đây, cách miêu tả sự vật hiện tượng ở khổ thơ trên hay hơn ở chỗ nào?
- Nhận xét về những đặc điểm nổi bật của sự vật, phong cảnh được miêu tả trong mỗi đoạn văn....
- Tìm trong đoạn văn trên 1-2 ví dụ cho phép tu từ( nếu) theo bảng sau
- Trong số những câu dưới đây, câu nào mắc lỗi ở bộ phận chủ ngữ, vị ngữ? Đề xuất cách sửa chữa.
- Đọc đoạn 1 và cho biết: Ấn tượng ban đầu bao trùm lên sông nước Cà Mau của tác giả là gì? Ấn tượng ấy được bộc lộ qua các giác quan nào
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Nhớ lại kiến thức đã học ở học kì I và kể tên các di tích lịch sử, văn hóa ở quê hương em. Sau đó, kể thêm một số danh lam thắng cảnh mà em biết.
- Theo em, thông qua lời dẫn trên nhà văn Tô Hoài muốn khuyên ta điều gì khi nhắc viết văn miêu tả.