Tìm trong bài đọc: a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm. b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi. c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than. 2. Dấu câu nào sau đây phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than?
LUYỆN TẬP
1. Tìm trong bài đọc:
a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm.
b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi.
c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than.
2. Dấu câu nào sau đây phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than?
Trời nắng gắt, ong vẫn say sưa hút nhụy hoa.... Bướm bay qua, hỏi: "Sao chị không nghỉ một chút...". Ong đáp: "Nắng thế này mật mới ngon, em ạ.". Bướm bảo: "Chắc vì vậy mà mật của chị ngon tuyệt....".
Bài làm:
1. a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm: Hằng ngày chim gõ kiến gõ gõ, đục đục, chữa bệnh cho cây.
b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi: Sao bây giờ bạn mới biết mình có mũi chứ?
c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than: Thật tuyệt!
2. Trời nắng gắt, ong vẫn say sưa hút nhụy hoa. Bướm bay qua, hỏi: "Sao chị không nghỉ một chút?". Ong đáp: "Nắng thế này mật mới ngon, em ạ.". Bướm bảo: "Chắc vì vậy mà mật của chị ngon tuyệt.".
Xem thêm bài viết khác
- 1. Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 30: Quê hương của em
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 35: Ôn tập cuối năm
- 1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
- Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu). Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống.
- Bạn của bé ở nhà là ai? Cún Bông đã giúp Bé như thế nào?
- Đây là loài chim gì?
- 1. Nghe- viết: Mùa đông nắng ở đâu? (2 khổ thơ cuối). 2. Chọn 1 trong 2 đề: a) Viết một đoạn văn ngắn về cô giáo hoặc thầy giáo lớp 2 của em. b) Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em.
- Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp
- Chọn câu trả lời đúng
- Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
- Tìm trong bài đọc các từ ngữ