Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
C. Hoạt động luyện tập
1. Tìm hiểu kỉ luật của nhà trường và kỉ luật của bản thân
1/ Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh?
2/ Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
Bài làm:
1/ Trường em, lớp học cua em có những quy định:
1. Đi học chuyên cần, đúng giờ quy định. Nghỉ học phải có xin phép của bố (mẹ);
2. Ôn bài và soạn sách vở đầy đủ trước khi đến lớp;
3. Giữ kỷ luật trật tự, tập trung chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu;
4. Lễ phép với thầy cô giáo, các cô bác cán bộ, nhân viên và khách tới trường;
5. Thực hiện tốt nếp sống thanh lịch - văn minh, nói lời hay - làm việc tốt, đoàn kết thân ái với các bạn;
6. Không ăn quà vặt, không vứt rác bừa bãi, không bôi bẩn lên tường, đi vệ sinh đúng nơi quy định...;
7. Đến trường phải đi dép có quai, trang phục gọn gàng, mặc đồng phục vào ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần;
8. Giữ gìn và bảo vệ tài sản của nhà trường, có ý thức chăm sóc bảo vệ cây cối;
9. Chấp hành tốt luật giao thông. Tích cực tham gia phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, thực hiện tốt việc phòng tránh tai nạn thương tích, biết tự phòng vệ và có trách nhiệm với bản thân;
10. Nhiệt tình tham gia xây dựng "Trường học thân thiện-Học sinh tích cực".
2/ Các em thực hiện nội quy này bằng cách tuân thủ và làm theo đúng với những điều đã quy định. Sở dĩ, có những bạn thực hiện tốt, có bạn thực hiện tốt những quy định của trường vì ý thức của các bạn khác nhau. Những bạn có ý thức tốt sẽ luôn tuân thủ và thực hiện tốt, ngược lại những bạn không thực hiện tốt những quy định của trường là những bạn đó có ý thức kém, luôn tìm cách phá bỏ nguyên tắc và phá vỡ kỉ luật.
Xem thêm bài viết khác
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?