Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp? Liệu điều gì đã xảy ra với các vật sau khi bị cọ xát
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Sự nhiễm điện do cọ xát.
1. Thí nghiệm (SGK KHTN 7 trang)
Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp?
Liệu điều gì đã xảy ra với các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát?
Bài làm:
Sau khi bị cọ xát, các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sẽ hút các vụn giấy, mảnh nilong, xốp.
Sau khi bị cọ xát các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) bị nhiễm điện, và xuất hiện lực hút.
Xem thêm bài viết khác
- 7. Cơ quan phân tích thị giác
- Dựa vào bảng 2.1 (sgk trang 15) hãy tính phân tử khối của các chất sau
- Nêu ý nghĩa của ánh sáng đối với đời sống sinh vật
- B. Hoạt động hình thành kiến thức
- 4. Tìm hiểu dung tích phổi
- 9. Tìm hiểu hoạt động của các tuyến nội tiết
- Em hãy tìm hiểu thành phần hóa học của muối ăn và nêu cách sử dụng muối ăn như thế nào cho khoa học và tốt cho sức khỏe.
- Thảo luận trong nhóm về tác động của ánh sáng tới động vật, lấy ví dụ minh họa
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- 1. Em hãy
- Trên mặt đât nơi ta sinh sống tràn ngập âm thanh. Thế còn các sinh vật ở dưới biển sâu, chúng có giao tiếp với nhau bằng âm thanh không?
- Tìm hiểu vai trò của tiếng nói và chữ viết trong học tập Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 29