Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
4. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình 8, 9:
b. Thảo luận: Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
Bài làm:
Sự khác nhau của bạn ở hình 8a và 9a là:
- Hình 8a: Bạn nhỏ tắm nhưng xả nước lớn, phung phí
- Hình 9a: Bạn nhỏ tắm vặn nhỏ vòi, sử dụng nước với nhu cầu của mình.
Ảnh hưởng của việc sử dụng nước thể hiện ở hình 8b và 9b là:
- Hình 8b: Bạn nhỏ không có nước để tắm
- Hình 9b: Bạn nhỏ có nước để sử dụng
Xem thêm bài viết khác
- Con người cần gì để sống?
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Viết vào vở các tính chất của nước
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Mỗi khung chữ trên phù hợp với hình nào trong các hình 1, 2, 3, 4?
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?
- Đặt khay nước vào ngăn làm đá của tủ lạnh, sau vài giờ lấy khay ra. Hiện tượng gì đã xảy ra với khay nước trong khay?
- Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào?
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Giải khoa học 4 VNEN bài 20: Không khí bị ô nhiễm. Bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó