Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu ghép, dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép và dấu hai chấm.
Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu ghép, dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép và dấu hai chấm.
Bài làm:
Bài tham khảo 1:
Con người không thể thiếu đức tính kiên trì và ý chí nghị lực nếu muốn thành công trong cuộc sống. Tục ngữ có câu: “Có chí thì nên” mà ông cha ta truyền lại đã khẳng định điều đó. “Chí” là hoài bão, lý tưởng tốt đẹp, là ý chí, nghị lực và sự kiên trì. “Nên” là sự thành công trong mọi việc. Câu ca dao khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của ý chí trong cuộc sống. Khi ta làm bất cứ việc gì, nếu có ý chí, nghị lực và sự kiên trì thì chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để đi đến thành công bởi vì tất cả những thành công đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Tính kiên trì sẽ giúp chúng ta không nản chí trước những thất bại và biết rút kinh nghiệm từ những thất bại đó để làm nên thành công sau này. Đó chính là bài học mà ông cha ta muốn gửi gắm.
=>Câu ghép: Khi ta làm bất cứ việc gì, nếu có ý chí, nghị lực và sự kiên trì thì chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để đi đến thành công bởi vì tất cả những thành công đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài
=>Dấu ngoặc kép: " Nên", "Chí"," Có chí thì nên"
=>Dấu hai chấm: Tục ngữ có câu: “Có chí thì nên” mà ông cha ta truyền lại đã khẳng định điều đó.
Bài tham khảo 2:
Môn văn là môn học mà mình yêu thích nhất. . Cô Lan (cô giáo chủ nhiệm lớp 8A) là một cô giáo dạy văn rất giỏi,cô kèm cặp và dạy dỗ mình. Từ một đứa có lực học trung bình môn văn, mình dần đần có tình yêu với môn văn hơn.Thông qua những trang sách, những bài giảng của cô mà mình cảm thấy môn văn thật thú vị. Cái cách cô truyền đạt bài học thật hập dẫn. Mỗi giờ học mình bị lôi cuốn theo bài giảng của cô. Chính vì mình tập trung nghe giảng và trau dồi kiến thức mà giờ đây minh đã được tham gia cuộc thi học sinh giỏi văn cấp thành phố và được giải cao. Học văn chính là học cách làm người, hcoj cách tu dưỡng đạo đức hoàn thiện nhân cách bản thân mình.
=> Dấu ngoặc đơn: (cô giáo chủ nhiệm lớp 8A)
=> Câu ghép: Chính vì mình tập trung nghe giảng và trau dồi kiến thức mà giờ đây minh đã được tham gia cuộc thi học sinh giỏi văn cấp thành phố và được giải cao
Xem thêm bài viết khác
- Vấn đề chính mà tác giả muốn đặt ra trong văn bản này là gì? Điều gì đã làm cho tác giả “sáng mắt ra”?
- Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng từ tượng hình. Chỉ ra các từ tượng hình đó.
- Nội dung chính bài: Phương pháp thuyết minh
- Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng từ tượng hình và tượng thanh chỉ ra các từ tượng hình đó.
- Soạn văn bài: Lão Hạc
- Viết một đoạn văn có ít nhất năm từ cùng trường từ vựng “trường học” hoặc trường từ vựng “môn bóng đá”
- Từ hai nhân vật Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa trong truyện “Đánh nhau với cối xay gió”, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
- Cảm nhận nhân vật cụ Bơ-men trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật văn bản Đánh nhau với cối xay gió
- Phân tích bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác
- Nêu tác hại của việc gia tăng dân số bằng một đoạn văn, trong đó có sử dụng câu cảm thán, phép nối
- Cảm nhận về bản lĩnh và khí phách kiên cường của người chiến sĩ yêu nước trong bài thơ Đập đá ở Côn Lôn